Đường dẫn truy cập

Singapore thông qua luật hạn chế bán thuốc lá


Các sản phẩm bị Singapore hạn chế bao gồm thuốc lá, xì gà, và “ang hoon” tức là lá cây thuốc lá.
Các sản phẩm bị Singapore hạn chế bao gồm thuốc lá, xì gà, và “ang hoon” tức là lá cây thuốc lá.

Các nhà lập pháp ở Singapore đã thông qua các luật hạn chế nghiêm nhặt việc mua bán thuốc lá nhằm giảm thiểu tỷ lệ người hút thuốc.

Bắt đầu từ năm 2017, các chủ tiệm bị cấm trưng bày các sản phẩm thuốc lá, mục đích là để tránh những vụ mua thuốc lá không có chủ ý, đặc biệt nơi những người trẻ tuổi. Các sản phẩm bao gồm thuốc lá, xì gà, và “ang hoon” tức là lá cây thuốc lá.

Bộ trưởng Y tế Amy Khor hôm 14/3 nói với các nhà lập pháp rằng các cửa hàng chuyên bán các sản phẩm thuốc lá sẽ được miễn trừ, với điều kiện là không thể thấy các sản phẩm này từ bên ngoài cửa tiệm.

Một số nhà lập pháp còn kêu gọi nên có những biện pháp nghiêm nhặt hơn nữa để giảm thiểu tỷ lệ hút thuốc tại Singapore. Trong các biện pháp này có nâng cao tuổi hợp pháp tối thiểu để mua thuốc lá từ 18 lên 21, và tăng con số những khu vực dành riêng cho người hút thuốc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG