Đường dẫn truy cập

Việt Nam – Singapore củng cố quan hệ quốc phòng


Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh.
Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh.

Mối quan hệ quốc phòng song phương giữa Singapore và Việt Nam được tái khẳng định hôm 29/2 trong cuộc đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-Singapore lần thứ 7.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và Thư ký Thường trực Bộ Quốc phòng Singapore Chan Yeng Kit cũng trao đổi quan điểm về các vấn đề an ninh quốc tế và khu vực cùng quan tâm như hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai.

Ngày 1 tháng 3 tại trụ sở Bộ Quốc phòng Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Ng ​Eng Hen đã tiếp Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh.

Bộ Quốc phòng Singapore cho biết, ngoài các cuộc đối thoại chính sách quốc phòng, hai bên trao đổi thường xuyên thông qua các chuyến thăm cấp cao, trao đổi chuyên môn, tham gia các khóa học của nhau, các chuyến cập cảng của tàu hải quân.

Tại cuộc đối thoại lần này, hai bên đã trao đổi tình hình quốc tế, khu vực cùng quan tâm và thống nhất rằng khu vực đang phải đối mặt với thách thức an ninh như khủng bố, biến đổi khí hậu, an ninh mạng... và đặc biệt là an ninh biển.

Về an ninh trên Biển Đông, hai bên đều bày tỏ lo ngại trước những diễn biến mới, phức tạp và rủi ro tại vùng biển này.

Hai bên thống nhất rằng để có được hòa bình ổn định ở Biển Đông và khu vực châu Á-Thái Bình Dương, không có cách nào khác là tất cả các bên liên quan cần phải triệt để tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982, chấm dứt việc xây đảo nhân tạo trái phép làm thay đổi hiện trạng tại khu vực đang tranh chấp, không đe dọa vũ lực và sử dụng vũ lực, không quân sự hóa trên Biển Đông.

Theo Channel NewsAsia, VietnamPlus

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG