Đường dẫn truy cập

Singapore duyệt áp dụng thẻ thông hành kỹ thuật số COVID-19 cho du khách


Một khu vực ở phi trường quốc tế Changi của Singapore trong thời gian diễn ra đại dịch.
Một khu vực ở phi trường quốc tế Changi của Singapore trong thời gian diễn ra đại dịch.

Tháng tới, Singapore sẽ chấp nhận du khách sử dụng thẻ thông hành di động có chứa chứng nhận kỹ thuật số về việc xét nghiệm COVID-19 và tiêm vắc-xin, cơ quan quản lý hàng không nước này cho biết hôm 5/4, trở thành một trong những quốc gia đầu tiên áp dụng sáng kiến này, theo Reuters.

Theo đó, Singapore sẽ chấp nhận sử dụng thẻ thông hành di động của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) để kiểm tra trước khi khởi hành, và du khách có thể được thông quan khi đến hoặc đi từ Singapore bằng cách hiển thị một ứng dụng trên điện thoại thông minh có chứa dữ liệu của họ từ các phòng thí nghiệm được công nhận.

Thẻ này đã được Singapore Airlines thử nghiệm thành công.

Hơn 20 hãng hàng không khác, bao gồm Emirates, Qatar Airways và Malaysia Airlines, cũng đang thử nghiệm thẻ này.

“Thành công trong nỗ lực chung của chúng tôi sẽ làm cho quan hệ đối tác của IATA với chính phủ Singapore trở thành một hình mẫu để những nước khác noi theo”, Reuters dẫn lời Tổng giám đốc IATA, Willie Walsh, nói trong một tuyên bố.

Là nơi có tương đối ít ca nhiễm virus corona trong năm nay, Singapore là quốc gia đi đầu trong việc phát triển và sử dụng công nghệ trong thời kỳ đại dịch. Với vai trò là trung tâm thương mại của châu Á, Singapore mong muốn trở thành một trong những quốc gia đầu tiên mở cửa trở lại để tổ chức các sự kiện quốc tế.

Các hãng hàng không đang hy vọng nhiều quốc gia sẽ phê duyệt thẻ kỹ thuật số trên các ứng dụng để cho phép việc đi lại được tái tục nhanh hơn và tránh những phức tạp, chậm trễ tại các sân bay do yêu cầu kiểm tra nhiều loại giấy tờ.

Hiện tại, du khách từ hầu hết các quốc gia được yêu cầu thực hiện xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành trong vòng 72 giờ để được bay đến Singapore, và phải trình kết quả trong lúc làm thủ tục tại sân bay khi đi hay đến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG