Đường dẫn truy cập

Singapore đánh dấu 50 năm ngày độc lập


Singapore đã mất nhiều tháng trời và nhiều triệu đôla để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm quy mô lớn.
Singapore đã mất nhiều tháng trời và nhiều triệu đôla để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm quy mô lớn.

Người dân Singapore hôm 9/8 đã tưng bừng kỷ niệm 50 năm ngày độc lập của nước này.

Hàng chục nghìn người đã đổ ra đường để chứng kiến buổi lễ duyệt binh quy mô lớn, xem các máy bay chiến đấu trình diễn cũng như ngắm nhìn pháo hoa thắp sáng bầu trời.

Singapore bị tách ra khỏi Liên hiệp Malaysia trong bối cảnh bất ổn xã hội 50 năm trước.

Trong vòng 5 thập kỷ, cựu thuộc địa của Anh đã biến chuyển nhanh chóng để trở thành một trong các quốc gia giàu nhất trên thế giới.

Nhưng những người chỉ trích cho rằng việc phát triển nhanh chóng cũng kèm theo theo các tác động tiêu như như việc bóp nghẹt tự do ngôn luận và môi trường chính trị bị hạn chế.

Singapore đã mất nhiều tháng trời và nhiều triệu đôla để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm quy mô lớn. Nhân dịp này, người dân đã được nghỉ 4 ngày.

Gần hai chục quan khách nước ngoài, trong đó có Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, đã tham dự ngày quốc khánh của Singapore.

Báo chí trong nước cho hay, ông Dũng đã gặp người đồng cấp Lý Hiển Long cũng như toạ đàm với các doanh nghiệp nước này.

Một điểm đáng chú ý là người đứng đầu chính phủ Việt Nam “trao đổi với Thủ tướng Lý về việc tích cực phối hợp, hợp tác chặt chẽ, nhằm tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam nhập cảnh Singapore theo đúng các quy định về xuất nhập cảnh”.

Trước đó, theo phản ánh của các hãng hàng không Việt Nam, nhiều khách Việt không đi theo đoàn đã không thể nhập cảnh vào Singapore, trong đó đa phần là nữ.

Theo Reuters, MOFA, VnExpress

Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu từ trần
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:42 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG