Đường dẫn truy cập

Siêu máy tính khám phá bí mật của vi khuẩn


vi khuẩn e-coli
vi khuẩn e-coli
Các nhà khảo cứu y sinh học mới chỉ bắt đầu sử dụng máy siêu vi tính trong các cuộc khảo cứu của họ mới đây nhưng các kết quả đã được chứng minh.

Các khoa học gia tại Trường Đại Hoc Tennessee và Viện Khảo Cứu Hỗn Hợp Khoa Học Vi Tính của Phòng Thí Nghiệm Quốc Gia Oak Ridge, sử dụng một máy siêu vi tính chuyên trách khảo cứu sinh học, đã xác định được một vụ chuyển đổi phân tử có thể mở lên và tắt đi tính năng có hại của vi khuẩn gây bệnh.

Máy siêu vi tính mạnh hàng thứ nhì thế giới này được gọi là Anton, cho thấy rằng một cặp amino acids được gọi là Phe396 đã giúp vi khuẩn E.coli di chuyển và truyền thông tin tới các protein bên trong tế bào về môi trường chung quanh.

Máy siêu vi tính Anton có thể tạo ra các mẫu của hoạt động thật sự, cho tới nay chỉ được biết qua dạng tĩnh của chúng, do tinh thể học X quang cung cấp.

Cho tới nay chưa được biết nhiều về khả năng của chúng để tương tác với các phân tử khác. Các khoa học gia nói rằng việc trao đổi tín hiệu giữa các phân tử phức tạp là một tiến trình năng động chưa hiểu được nhiểu khi chỉ sử dụng hình ảnh của chúng.

Các nhà khảo cứu giờ đây đã có kế hoạch tìm kiếm manh mối về khám phá mới này làm sao có thể sử dụng để tìm ra các thuốc chống bệnh tật hữu hiệu hơn.

Kết quả của cuộc khảo cứu này được đăng trong tạp chí Nature Communications

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG