Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán Thượng Hải chào đón các công ty nước ngoài


Thị trường chứng khoán Thượng Hải chào đón các công ty nước ngoài
Thị trường chứng khoán Thượng Hải chào đón các công ty nước ngoài

Một tờ báo của Trung Quốc đưa tin các nhà quản lý tài chính và chứng khoán đã xác định 10 công ty nước ngoài sẽ được phép bán cổ phiếu trên bảng niêm yết quốc tế dự kiến tại Thị trường chứng khoán Thượng Hải.

Tờ 21st Century Herald cho biết Coca-Cola, Procter & Gamble, HSBC, Shell Oil và Unilever là các ứng viên sẽ trở thành các công ty nước ngoài đầu tiên được cho phép bán cổ phiếu ở Trung Quốc.

Các công ty sẽ được phép mang khoản tiền bán cổ phiếu ra khỏi Trung Quốc, nơi mà thanh khoản đang dư thừa.

Danh sách còn bao gồm các công ty gọi là ‘red chip’, tức là các chi nhánh của các công ty Trung Quốc thuộc sở hữu của nhà nước và đang niêm yết ở Hong Kong.

Tờ The Herald nói rằng các công ty ‘red chip’ bao gồm China Mobile và China National Offshore Oil Corporation.

Tờ báo nói rằng các nhà quản lý giới hạn mức niêm yết ban đầu của các công ty với nguồn vốn thị trường là 4,6 tỷ đôla, và lãi ròng cộng lại trong 3 năm là hơn 460 triệu đôla.

Trung Quốc dự tính chuyển đổi Thượng Hải thành một trung tâm tài chính toàn cầu vào năm 2020.

Chỉ số Shanghai Composite Index sụt 14% hồi năm ngoái, khiến nó trở thành thị trường tồi nhất trong số 10 thị trường chứng khoán hàng đầu của thế giới, nhưng cho tới nay, nó đã tăng giá trở lại hơn 7% năm 2011.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG