Đường dẫn truy cập

600.000 người không hút thuốc chết vì khói thuốc lá mỗi năm


Hít phải khói thuốc gây nên 1% trường hợp tử vong trên toàn thế giới
Hít phải khói thuốc gây nên 1% trường hợp tử vong trên toàn thế giới

Một cuộc nghiên cứu mới đây phân tích các dữ kiện thu thập từ năm 2004 tại 192 nước nói rằng khói thuốc đã giết hại hơn 600.000 người không hút thuốc mỗi năm.

Cuộc nghiên cứu đầu tiên về ảnh hưởng toàn cầu của khói thuốc lá đối những người không hút thuốc, đã được công bố trên tạp chí y học The Lancet của Anh.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng 40% trẻ em và hơn 30% đàn ông và phụ nữ không hút thuốc đã phải chịu ảnh hưởng của khói thuốc.

Các nhà khoa học ước lượng, khoảng 60% các ca tử vong là do bệnh tim gây ra, 30% là do các bệnh đường hô hấp, các nguyên nhân tiếp theo là bệnh suyễn và ung thư phổi.

Cộng lại, hít phải khói thuốc gây nên 1% trường hợp tử vong trên toàn thế giới.

Các nhà khoa học nói việc thông qua và thi hành luật cấm hút thuốc tại những nơi công cộng, có thể giảm đáng kể tỉ lệ tử vong cũng như chi phí bảo hiểm sức khỏe do khói thuốc gây ra đối với những người không hút thuốc.

Các nhà nghiên cứu ghi nhận rằng các ca trẻ em bị tác động vì khói thuốc thường là xảy ra ở trong nhà. Những nhà nghiên cứu này nói thêm rằng các bệnh nhiễm trùng đi kèm với khói thuốc, là một hỗn hợp chết người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG