Đường dẫn truy cập

6 thủy thủ bị bắt trong vụ đâm tàu thảm khốc ở Hong Kong


Tai nạn xảy ra gần đảo Lamma trong kỳ nghỉ dài cuối tuần kỷ niệm ngày Quốc khánh của Trung Quốc và Tết Trung Thu
Tai nạn xảy ra gần đảo Lamma trong kỳ nghỉ dài cuối tuần kỷ niệm ngày Quốc khánh của Trung Quốc và Tết Trung Thu
Cảnh sát Hong Kong đã bắt giam 6 thuyền viên trong vụ hai chiếc tàu chở khách đâm vào nhau tại cảng Victoria của Hong Kong, trong khi nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những người sống sót của tai nạn đã gây tử vong cho ít nhất 37 người.

Các giới chức cảnh sát cho biết trong một cuộc họp báo hôm nay rằng các thuyền viên đang được thẩm vấn về việc gây nguy hiểm cho mạng sống con người trên biển, nhưng không cho biết thêm chi tiết về tai nạn của tai nạn hàng hải tồi tệ nhất của Hong Kong trong nhiều thập niên.

Một chiếc phà của công ty điện lực Hong Kong đã bị chìm rất nhanh sau khi đụng phải một chiếc tàu chở khách khác vào xế chiều ngày hôm qua.

Chiếc tàu chở khoảng 120 nhân viên của công ty và gia đình họ đi xem đốt pháo bông.

Nhiều người đã hốt hoảng kéo tới các bệnh viện địa phương để tìm kiếm thân nhân đã đi trên tàu trong khi cảnh sát thẩm vấn những người sống sót để biết tìm kiếm xem có còn những người khác mất tích hay không.

Chưa rõ nguyên nhân gây ra tai nạn vì thời tiết tốt khi tai nạn xảy ra và phương tiện giao thông công cộng tại Hong Kong nói chung là an toàn.

Giám đốc Ðiện lực Hong Kong Yuen Sui-see nói rằng tai nạn không phải do quá tải hay tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo.

Ông Yuen cho biết giấy phép của con tàu mới được cấp hồi gần đây cho nên đây không phải là vấn đề thuộc về chuyện phải kiểm tra, và ông mong mọi người hiểu là chiếc tàu của ông đã bị chiếc tàu kia đâm thẳng vào như khi ta bị một chiếc xe hơi đâm vào vậy

Công ty Ðiện lực Hong Kong cho biết sẽ trả 25.800 đôla cho gia đình của mỗi người tử nạn.

Chiếc tàu thứ hai là của công ty Kowloon Ferry Holdings, bị hỏng thân tàu nhưng đã vào được bờ an toàn, chỉ có vài thuyền viên và hành khách bị thương nhẹ được đưa tơi bệnh viện chữa trị.

Tai nạn xảy ra gần đảo Lamma, hòn đảo lớn thứ ba của Hong Kong trong kỳ nghỉ dài cuối tuần kỷ niệm ngày Quốc khánh của Trung Quốc và Tết Trung Thu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG