Đường dẫn truy cập

Sập mỏ than ở Trung Quốc, 11 người thiệt mạng


Người dâb đứng bên ngoài nơi xảy ra vụ sập mỏ than hôm 25/12/2015 ở tỉnh Sơn Đông. Các mỏ than ở Trung Quốc vẫn là những nơi gây nhiều tử vong nhất thế giới.
Người dâb đứng bên ngoài nơi xảy ra vụ sập mỏ than hôm 25/12/2015 ở tỉnh Sơn Đông. Các mỏ than ở Trung Quốc vẫn là những nơi gây nhiều tử vong nhất thế giới.

Chính quyền Trung Quốc hôm 7 tháng 1 xác nhận 11 thợ mỏ đã tử vong, một ngày sau khi mỏ than ở tỉnh Thiểm Tây đổ sập, khiến họ bị kẹt.

Vụ sập mỏ xảy ra tại mỏ than tư nhân Lưu Gia Mão tại huyện Thần Mộc sáng hôm 6 tháng 1, giờ địa phương.

Các quan chức của huyện trên cho biết 38 trong số 49 thợ mỏ làm việc dưới mỏ khi sự việc xảy ra đã chạy thoát.

Tân Hoa Xã dẫn một báo cáo sơ bộ cho biết rằng vụ tai nạn xảy ra vì mỏ bị sập tại nơi than đã được khai thác và lấy đi. Tuy nhiên, cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra tai nạn vẫn tiếp tục.

Cuối tháng trước, 29 thợ mỏ đã bị kẹt trong một mỏ khai thác thạch cao sau khi mỏ này bị sập ở tỉnh Sơn Đông.

Tân Hoa Xã hôm 6 tháng 1 đưa tin, các nhân viên cứu hộ đã có thể liên lạc với ít nhất 4 người còn sống sót hiện vẫn bị kẹt dưới sâu lòng đất 200 suốt gần hai tuần qua.

Các nhân viên cứu hộ đã có thể truyền chất lỏng dinh dưỡng xuống cho các thợ mỏ bị mắc kết trong khi vẫn nỗ lực khoan qua bề mặt dễ sập để tới cứu họ.

Vụ sập mỏ hôm 25/12 đã làm ít nhất một người chết. 13 người khác vẫn còn mất tích, và 11 người khác đã được cứu sống hoặc chạy thoát.

Dù các tiêu chuẩn và an toàn lao động đã cải thiện trong những năm gần đây, các mỏ than ở Trung Quốc vẫn là những nơi gây nhiều tử vong nhất thế giới.

Năm ngoái, 931 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn mở ở Trung Quốc. Còn năm 2002, gần 7.000 thợ mỏ đã thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG