Đường dẫn truy cập

Sắc lệnh của Trump không ảnh hưởng tới số du học sinh sang Mỹ


Sinh viên đại học Harvard trong lễ tốt nghiệp
Sinh viên đại học Harvard trong lễ tốt nghiệp

Trái với lo ngại rằng số sinh viên quốc tế sang Mỹ du học sẽ giảm vào mùa thu năm nay, lượng sinh viên nước ngoài muốn được theo học ở một trường Mỹ nhìn chung vẫn duy trì ổn định, theo cuộc khảo sát dựa vào hồi đáp từ 112 trường cao đẳng và đại học Hoa Kỳ do Viện Giáo dục Quốc tế đăng tải hôm nay.

Trong 112 trường cung cấp dữ liệu, có 2% giảm sút về tỷ lệ học sinh dự kiến nhập học năm nay so với năm trước. Tổng thể, tỷ lệ sinh viên quốc tế nhập học giảm nhẹ từ 26 xuống còn 24%.

Những tranh cãi gần đây về chính sách visa và di dân, bao gồm sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump cấm nhập cảnh Mỹ những người từ 6 nước có đa số dân theo đạo Hồi, đã khiến các trường học tại Mỹ lo ngại rằng số sinh viên quốc tế của họ sẽ sút giảm.

Với hơn 1 triệu du học sinh nước ngoài theo đuổi bậc đại học trở lên tại Mỹ và đóng góp hơn 36 tỷ đô la cho nền kinh tế Hoa Kỳ, các trường cao đẳng và đại học Mỹ đã có các bước tích cực khuyến khích du học sinh đăng ký nhập học, theo Viện Giáo dục Quốc tế.

Bốn tiểu bang tập trung đông du học sinh nước ngoài nhất là California, New York, Texas, và Massachusetts.

Làm sao có được visa để du học Mỹ hiện là mối quan tâm hàng đầu của các học sinh nước ngoài, đặc biệt từ các nước bị liệt kê trong sắc lệnh cấm du hành của Tổng thống Trump. Cứ 2 trường đào tạo bậc cao ở Mỹ thì có 1 trường chia sẻ cùng quan ngại này với sinh viên.

Nguồn: University World News

VOA Express

XS
SM
MD
LG