Đường dẫn truy cập

Sabeco bầu 3 thành viên ThaiBev vào Hội đồng quản trị


Tư liệu:Sabeco sở hữu 2 thương hiệu bia mang tính biểu tượng của Việt Nam là "Bia Sài Gòn" và "Bia 333". Ảnh chụp ngày 26/5/2015. REUTERS/Kham/File Photo
Tư liệu:Sabeco sở hữu 2 thương hiệu bia mang tính biểu tượng của Việt Nam là "Bia Sài Gòn" và "Bia 333". Ảnh chụp ngày 26/5/2015. REUTERS/Kham/File Photo

Các cổ đông của Tổng Công Ty Cổ Phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) sáng hôm 23/4 cho biết đã bầu 3 đại diện của ThaiBev vào Hội đồng quản trị Sabeco (HDQT).

Trước đây trong năm, ThaiBev, công ty sở hữu hơn 50% cổ phần của Sabeco, khiếu nại với chính phủ Việt Nam rằng những nhân vật được họ đề nghị tham gia HDQT đã bị Sabeco bác bỏ.

Tháng trước, một giám đốc điều hành cấp cao tại Sabeco giải thích rằng tiến trình bổ nhiệm người của ThaiBev bị trì hoãn vì “thủ tục phức tạp”.

ThaiBev không trả lời yêu cầu bình luận của hãng tin Reuters.

Một trong 3 nhân vật mới được bầu vào HDQT Sabeco là ông Koh Poh Tiong, quốc tịch Singapore, hiện là Chủ tịch HĐQT Beer Group. Hai người còn lại là Malcolm Tan Tiang Hing, quốc tịch Malaysia, CEO của công ty phân phối DXCel International, và ông Sunyaluck Chaikajornwat, quốc tịch Thái Lan, thuộc công ty luật Weerawong Chinnavat & Partners Ltd.

Sabeco có 2 thương hiệu bia mang tính biểu tượng tại Việt Nam là "Bia Sài Gòn" và "333". Tháng 12 năm 2017, ThaiBev thắng một cuộc đấu giá để mua cổ phần của Sabeco với giá 4,84 tỷ USD.

Lúc đó một số chuyên gia kinh tế bày tỏ lo ngại về việc Công ty Sabeco rơi vào tay của một nhà đầu tư nước ngoài. Họ nói bán công ty Sabeco là “bán đi con gà đẻ trứng vàng”.

Tiến sĩ kinh tế Vũ Quang Việt, nguyên Vụ trưởng Vụ Tài khoản Quốc gia thuộc Cục Thống kê LHQ, nói với VOA rằng việc bán cổ phần Sabeco cho nhà đầu tư nước ngoài, đi ngược lại với chính sách phát triển kinh tế tư nhân của Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG