Đường dẫn truy cập

Tòa án Moscow tiếp tục xử ông Khodorkovsky


وقایع مهم امروز در جهان
وقایع مهم امروز در جهان

Một tòa án ở Moscow hôm nay tiếp tục đọc cáo trạng trong phiên xử cựu tài phiệt dầu khí Nga Mikhai Khodorkovsky và một đối tác kinh doanh, một ngày sau khi tòa án kết tội hai nhân vật này với các cáo trạng trong đó có tội biển thủ.

Các hãng thông tấn đưa tin, toàn bộ phán quyết đối với ông Khodorkovsky và Platon Lebedev dài khoảng 250 trang. Chưa rõ là hai người đàn ông này sẽ bị kết án hay không.

Ông Khodorkovsky từng là người giàu nhất nước Nga. Ông từng là người đứng đầu công dy dầu khí Yukos trước khi Kremlin thu giữ công ty, tuyên bố phá sản và bán tài sản của công ty này.

Giới hữu trách đã truy tố ông Khodorkovsky và Lebedev tội đánh cắp dầu khí và rửa tiền khoảng 27 tỷ đôla doanh thu. Ông Khordorkovsky đã bác bỏ mọi cáo buộc. Luật sư của ông cho biết sẽ kháng án.

Cả ông Khodorkovsky và Lebedev đều gần hoàn thành bản án 8 năm tù giam trước đó đối với tội lừa đảo và trốn thuế.

Ông Khodorkovsky và những người ủng hộ nói rằng ông bị trừng phạt vì đã ủng hộ các ứng viên đối lập và chỉ trích cựu tổng thống và giờ là thủ tướng Vladimir Putin. Hoa Kỳ và các nước phương Tây cũng đã chỉ trích các phán quyết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG