Đường dẫn truy cập

Nga bày tỏ quyết tâm ủng hộ các lãnh thổ của Gruzia ly khai


Tổng Thống Nga, ông Dmitry Medvedev đã cam kết phát triển quan hệ kinh tế và an ninh rộng rãi với Abkhazia - một trong hai lãnh thổ ly khai của Gruzia được Nga công nhận là những nước độc lập.

Ông Medvedev đã phát biểu như vậy hôm Chủ Nhật tại thành phố Sukhumi của Abkhazia, vào dịp kỷ niệm năm thứ nhì ngày xảy ra cuộc chiến tranh ngắn ngủi nhưng gây nhiều chết chóc với Gruzia.

Ông Medvedev nói rằng hành động công nhận các lãnh thổ vừa kể không phải chỉ là một quyết định đơn giản. Nhưng thời gian đã cho thấy đó là quyết định đúng.

Quân đội Nga đã đè bẹp quân đội Gruzia trong cuộc chiến tranh 5 ngày và đã để hằng ngàn binh sĩ ở lại Abkhazia và Nam Ossetia.

Hành động của Nga công nhận các lãnh thổ vừa kể là những nước độc lập đã bị Gruzia và hầu hết tất cả các chính phủ Tây Phương lên án.

Gruzia kỷ niệm cuộc chiến tranh này hôm Thứ Bảy với lời tuyên bố của Tổng Thống Mikheil Saakashvili nói rằng nhiệm vụ của Gruzia vẫn là “tiếp tục cuộc tranh đấu này từng ngày để giải phóng các lãnh thổ của nước mình.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG