Đường dẫn truy cập

Nga: Cuộc diễn hành của người đồng tính bị gián đoạn vì bắt bớ, xô xát


Cảnh sát bắt một nhà hoạt động dự định tham gia cuộc diễn hành không có giấy phép
Cảnh sát bắt một nhà hoạt động dự định tham gia cuộc diễn hành không có giấy phép

Cảnh sát Nga đã bắt giữ khoảng 30 người khi những nhà hoạt động bênh vực quyền của người đồng tính luyến ái cố gắng tổ chức một cuộc diễn hành, không được phép, của người đồng tính luyến ái tại Moscow.

Những người chống đối đồng tính luyến ái xung đột với những nhà hoạt động bênh vực người đồng tính luyến ái tại trung tâm Moscow hôm thứ Bảy.

Những nhà hoạt động mang những lá cờ màu vàng và những biểu ngữ kêu gọi dung thứ. Những tổ chức đồng tính luyến ái nam và nữ cố gắng biểu tình tại Kremlin và bên ngoài văn phòng thị trưởng.

Sau khi Xô Viết Nga sụp đổ, đồng tính luyến ái không bị buộc tội nhưng nhà cầm quyền thường xuyên cấm những cuộc biểu tình của người đồng tính luyến ái.

Thông tấn xã AP trích lời của phát ngôn viên cảnh sát ông Maxim Kolosvetov nói 18 nhà hoạt động đồng tính luyến ái và 14 người chống đối cuộc diễn hành bị bắt.

Những người bênh vực cho quyền đồng tính luyến ái nói hy vọng tân thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin sẽ gỡ bỏ lệnh cấm người đồng tính luyến ái diễn hành, vẫn thường xuyên bị cấm trong quá khứ.

Những người theo chủ nghĩa dân tộc Nga là những người chống đối mạnh mẽ quyền của những người đồng tính luyến ái.

Lễ hội hàng năm của những người đồng tính luyến ái được tổ chức trên toàn thế giới vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG