Đường dẫn truy cập

Viktor Bout từ chối không thương lượng để được giảm khinh


Viktor Bout cáo buộc Mỹ tung ra một chiến dịch vận động dư luận chống lại ông và nói ông không trông mong được xét xử công minh tại Mỹ
Viktor Bout cáo buộc Mỹ tung ra một chiến dịch vận động dư luận chống lại ông và nói ông không trông mong được xét xử công minh tại Mỹ

Một người Nga bị cáo giác buôn lậu vũ khí ghê gớm nhất, bị giam giữ tại Hoa Kỳ, nói rằng ông ta đã bác một đề nghị thương lượng để được giảm khinh, theo đó lẽ ra ông ta sẽ phải tiết lộ những liên hệ của ông ta tại nước Nga và những nước khác.

Viktor Bout, hiện đang bị giam trong nhà tù ở Hoa Kỳ đợi ngày ra toà, cũng cáo buộc Washington tung ra một chiến dịch vận động dư luận được điều phối kỹ lưỡng chống lại ông ta và nói rằng ông ta không trông mong là sẽ được xét xử công minh tại Hoa Kỳ.

Lời nhận định của ông Bout đã được thông tấn xã Nga Novosti loan đi hôm Chủ nhật.

Cựu thông dịch viên quân đội thời Liên Xô cũ năm nay 43 tuổi một mực nói rằng ông ta vô tội và cáo buộc nhà chức trách Mỹ tìm cách biến ông ta thành một con vật hy sinh cho một loạt những vấn đề quốc tế rắc rối.

Ông Bout đã bị dẫn độ từ Thái Lan sang Hoa Kỳ năm ngoái, 2 năm sau khi bị bắt trong một vụ giăng bẫy của điệp viên Hoa Kỳ. Một trong những cáo trạng buộc ông ta vì tội sử dụng một đội máy bay chở hàng để chuyên chở vũ khí cho quân nổi dậy và các phần tử tranh đấu bạo động tại châu Phi, Nam Mỹ và Trung Đông. Ông Bout nói rằng ông ta điều khiển một dịch vụ chuyên chở hợp pháp bằng đường hàng không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG