Đường dẫn truy cập

Viên chức an ninh Nga mất việc vì vụ đánh bom phi trường


Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, bà Timakova nói các viên chức an ninh bị cho nghỉ việc vì phạm sai lầm trong công tác
Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, bà Timakova nói các viên chức an ninh bị cho nghỉ việc vì phạm sai lầm trong công tác

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã cho nghỉ việc một số nhân viên an ninh liên bang có liên hệ đến vụ đánh bom tự sát gây chết người tại phi trường Domodenovo, Moscow.

Bà Natalia Timakova, Phát ngôn viên của Tổng thống Nga hôm thứ Ba nói người đứng đầu cơ quan an ninh liên bang Nga, ông Alexander Bortnikov đệ trình một danh sách các nhân viên chịu trách nhiệm chống khủng bố.

Phát ngôn viên Timakova nói những người này bị cho nghỉ việc vì những sai lầm trong công tác.

Ông Bortnikov thuyết trình cho các thành viên Quốc hội Nga hôm thứ Ba trong một phiên họp kín.

Tiếp sau buổi thuyết trình, ông Vladimir Vasilyev, người đứng đầu Ủy ban an ninh nói với các phóng viên có thêm hai nghi can bị bắt liên hệ đến vụ đánh bom phi trường.

Hôm thứ Hai, một lãnh tụ phe nổi loạn Hồi Giáo tại vùng nhiều bất ổn Bắc Caucasus của Nga nhận rằng ông đã ra lệnh đánh bom tự sát làm 36 người thiệt mạng.

Ông Doku Umarov công nhận điều này trong một video được đưa lên một trang mạng của các phần tử phiến loạn Hồi Giáo hôm thứ Hai.

Trong băng video ông Umarov nói ông có vài trăm người đánh bom tự sát chuẩn bị đánh bom Moscow.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG