Đường dẫn truy cập

Rush Limbaugh, người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ, qua đời


Người dẫn chương trình radio bảo thủ rất nổi tiếng và có thế lực của Mỹ, Rush Limbaugh.
Người dẫn chương trình radio bảo thủ rất nổi tiếng và có thế lực của Mỹ, Rush Limbaugh.

Người dẫn chương trình radio bảo thủ rất nổi tiếng và có thế lực của Mỹ, Rush Limbaugh, vừa từ trần sau thời gian chống chọi với ung thư phổi, thọ 70 tuổi, theo tin từ gia đình ngày 17/2.

Nhân vật từng được cựu Tổng thống Donald Trump vinh danh là một tiếng nói khiêu khích và phân cực và cũng là tiếng nói hàng đầu của cánh hữu chính trị Mỹ kể từ những năm 1980. Ông cũng là người cổ suý cho ông Trump.

Ông Limbaugh là hình ảnh tiên phong trong truyền thông Mỹ về các chương trình phát thanh bảo thủ và đã trở thành một người tranh đấu nhiệt thành trong các cuộc chiến văn hóa tại Mỹ. Từ tháng Hai năm ngoái, ông loan báo rằng ông bị ung thư phổi.

Sự thu hút và thành công của chương trình phát thanh hàng đầu của ông Limbaugh xuất phát từ cách thức năng động và hoa mỹ, sự phấn khích của ông khi ‘nhử mồi’ phe cấp tiến và phe Dân chủ, cũng như sự quảng bá cho lý tưởng của phe bảo thủ và phe Cộng hoà. Chương trình phát thanh của ông phủ sóng trên toàn quốc vào năm 1988 và nhanh chóng được đông đảo thính giả theo dõi, giúp ông trở nên giàu có.

Cựu Tổng thống Trump từng trao tặng ông Limbaugh Huân Chương Tự Do, huân chương dân sự cao quý nhất mà một Tổng thống có thể trao cho người dân, trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang năm 2020 trước phiên họp của lưỡng viện Quốc hội Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG