Đường dẫn truy cập

Rớt máy bay quân sự ở Khánh Hòa, 2 phi công tử nạn


Cổng Thông Tin Điện tử VN loan báo tai nạn rớt máy bay quân sự ở Khánh Hòa hôm 14/6/2019
Cổng Thông Tin Điện tử VN loan báo tai nạn rớt máy bay quân sự ở Khánh Hòa hôm 14/6/2019

Hai phi công Việt Nam đã tử nạn hôm thứ Sáu 14/6 khi máy bay quân sự của họ lâm nạn trong một chuyến bay huấn luyện, một giới chức nói với hãng tin Pháp AFP.

Cổng Thông tin Điện tử - Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết “hai phi công đã hy sinh” trong tai nạn máy bay quân sự của Trường Sĩ quan Không quân Việt Nam rơi tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Nguồn tin này cho hay trong một chuyến bay huấn luyện, máy bay IAK-52 mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân đã “mất liên lạc với Bộ Chỉ huy lúc 9 giờ 35 phút ngày 14/6. Cuộc tìm kiếm phát hiện máy bay rơi tại một địa điểm cách xa khu dân cư ở Chân Đập Suối Dầu, Nha Trang.

Nạn nhân là Đại úy Lê Xuân Trường, Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920, chết trong buồng lái, và Trung sĩ Đào Văn Long, học bay, chết trên đường đi cấp cứu.

Địa điểm máy bay rớt đã bị phong tỏa để điều tra.

Đưa tin này, trang mạng Rappler.com nhận định rằng tuy hàng không dân sự Việt Nam có thành tích tốt, các tai nạn liên quan tới các máy bay quân sự và trực thăng thường xuyên được báo cáo. Việt Nam lệ thuộc vào những thiết bị quân sự nhập khẩu, đa số từ Nga.

Gần đây Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump Hoa Kỳ khuyến khích Hà nội hãy mua vũ khí hiện đại của Hoa Kỳ như một cách để giảm thặng dư mậu dịch với Mỹ.

Chiếc YAK-52 thực hiện chuyến bay đầu tiên ở Nga vào năm 1976, sau này được hãng Aerostar sản xuất tại Romania. Máy bay này được thiết kế để huấn luyện phi công, cả dân sự lẫn quân sự, tại cựu Liên bang Xô viết cũ.

Theo Báo Tiền Phong, Không quân Việt Nam có khoảng 36 máy bay IAK-52.

Tháng Bảy năm 2018, hai phi công Việt Nam thiệt mạng trong chuyến bay huấn luyện tại tỉnh Nghệ An khi chiệc máy bay Sukhoi Su-22 của họ lâm nạn.

Ít nhất 14 người đã chết trong các tại nạn máy bay quân sự xảy ra tại Việt Nam trong năm 2016.

VOA Express

XS
SM
MD
LG