Đường dẫn truy cập

Rodman xin lỗi đã không giúp người Mỹ bị giam ở Bắc Triều Tiên


Rodman nói 'lấy làm tiếc' đã không làm được gì để giúp nhà truyền giáo Mỹ Kenneth Bae.
Rodman nói 'lấy làm tiếc' đã không làm được gì để giúp nhà truyền giáo Mỹ Kenneth Bae.
Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman và các cầu thủ bóng rổ đã về hưu của NBA đã tới Bắc Kinh sau chuyến thăm Bắc Triều Tiên để tham gia một trận đấu biểu diễn hôm thứ Tư tuần trước mừng sinh nhật của lãnh tụ Kim Jong Un.

Nói chuyện với các nhà báo tại phi trường Bắc Kinh hôm thứ Hai, Dennis Rodman nói ông 'ấy làm tiếc' đã không làm được gì để giúp nhà truyền giáo Mỹ Kenneth Bae, bị Bắc Triều Tiên tuyên án 15 năm lao động khổ sai về tội 'âm mưu lật đổ chính quyền'.

Rodman nói ông không phải là một nhà ngoại giao và yêu cầu thế giới -ít ra trong một ngày, hãy gạt sang bên các vấn đề chính trị.

Dennis Rodman và dắt theo đội bóng rổ đến thăm Bắc Triều Tiên, một đất nước bị cô lập và nghèo khó, trong khuôn khổ của cái gọi là chuyến thăm 'ngoại giao bóng rổ', bị nhiều người tại Hoa Kỳ chỉ trích.

Rodman bênh vực chuyến đi của ông như một nỗ lực để “mở cửa” cho Bắc Triều Tiên.

Trước đó, cựu tuyển thủ bóng rổ NBA đã nói rằng nêu lên các vấn đề chính trị với lãnh tụ của Bắc Triều Tiên không phải là việc của ông. Rodman từng đề cập tới lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un là 'một người tử tế' và là 'người bạn suốt đời' của ông.

Các giới chức Bộ Ngoại giao Mỹ và Tòa Bạch Ốc đã nhấn mạnh rằng chuyến đi của ông Rodman không có lợi gì và không được sự tán thành của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG