Đường dẫn truy cập

Reuters: Trump từng muốn triển khai 10 nghìn binh sĩ tới thủ đô Mỹ


Hình ảnh một cuộc biểu tình ở thủ đô Washington DC hôm 6/6.
Hình ảnh một cuộc biểu tình ở thủ đô Washington DC hôm 6/6.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước nói với các cố vấn rằng ông muốn 10 nghìn binh sĩ được triển khai tới khu vực thủ đô Washington DC để ngăn chặn cuộc bạo loạn dân sự sau cái chết của một người đàn ông da đen bị cảnh sát bắt ở Minneapolis, Reuters đưa tin, dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ.

Hãng tin Anh cho rằng lời tiết lộ về yêu cầu của ông Trump trong một cuộc trao đổi căng thẳng ở Phòng Bầu dục hôm 1/6 cho thấy nguyên thủ Mỹ gần tiến tới việc hiện thực hóa lời đe dọa triển khai các binh sĩ tới làm nhiệm vụ ở khu vực thủ đô của Hoa Kỳ, bất chấp phản đối từ lãnh đạo Lầu Năm Góc.

Tin cho hay, tại cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley và Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã đưa ra lời khuyên ông Trump không thực hiện việc triển khai này, quan chức giấu tên nói.

Quan chức này cho Reuters biết tiếp rằng cuộc họp diễn ra “căng thẳng”.

Hãng tin Anh nói rằng Nhà Trắng không hồi đáp ngay một yêu cầu bình luận của hãng.

Reuters cho rằng kể từ đó, ông Trump dường như hài lòng với việc triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia theo như đề xuất của Lầu Năm Góc và vốn là một “công cụ” truyền thống để đối phó với các cuộc khủng hoảng ở nội địa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG