Đường dẫn truy cập

Quỹ dự trữ liên bang lạc quan mặc dù phúc trình kinh tế Mỹ ảm đạm


Chủ tịch Quỹ dự trữ liên bang, bà Janet Yellen.
Chủ tịch Quỹ dự trữ liên bang, bà Janet Yellen.
Nền kinh tế Hoa Kỳ chỉ tăng trưởng chút ít trong ba tháng đầu năm nay nhưng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đưa ra một triển vọng tươi sáng trong tương lai gần.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ nói rằng tăng trưởng kinh tế trong quý một năm nay chỉ có 0,1 phần trăm. Đây là mức tăng trưởng chậm nhất trong hơn một năm và một sự sụt giảm mạnh nhất so với quý chót năm 2013.

Khi chấm dứt hai ngày hội họp hôm thứ Tư, Quỹ dự trữ liên bang Hoa Kỳ quy trách nhiệm cho tình trạng tăng trưởng chậm chạp này một phần là do mùa đông khắc nghiệt khiến dân chúng không đi tới các cửa hàng và sự chậm chạp trong việc giao hàng và dịch vụ. Nhưng tổ chức này nói rằng hoạt động kinh tế từ đó đã gia tăng và các gia đình có vẻ sẽ chi tiêu nhiều hơn.

Quỹ dự trữ liên bang cũng đồng ý cắt giảm bớt việc mua trái phiếu của họ, một chương trình mà họ sử dụng để kích thích nền kinh tế trì trệ.

Sự lạc quan của họ đã khuyến khích các nhà đầu tư hôm thứ Tư, khiến thị trường công nghiệp Dow Jones – chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ -- gia tăng tới mức cao nhất.

Nhưng kinh tế gia Adam Hersh tại Trung tâm Tiến bộ Mỹ đã nói với đài VOA rằng ông tin là sẽ phải mất một thời gian nữa trước khi sự tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ đủ mạnh để hạ giảm tỷ lệ thất nghiệp vẫn còn cao và kích thích lương bổng cao hơn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG