Đường dẫn truy cập

Quốc vương Thái Lan phong hoàng hậu trước khi đăng quang


Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida Vajiralongkorn.
Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida Vajiralongkorn.

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn hôm 30/4 loan báo ông đã kết hôn với người phối ngẫu của mình, Tướng Suthida Vajiralongkorn, và phong bà là Hoàng hậu Suthida, theo Reuters.

Thông báo, đăng trong Công báo Hoàng gia, được đưa ra ngay trước khi diễn ra lễ đăng quang chính thức của nhà vua, 66 tuổi, vào ngày 4 tháng 5.

Quốc vương Vajiralongkorn, còn được biết đến với danh hiệu Quốc vương Rama X, đã lên kế vị sau cái chết của người cha rất được kính trọng, Quốc vương Bhumibol Adulyadej, vào tháng 10 năm 2016, sau 70 năm trị vì.

Năm 2014, Quốc vương Vajiralongkorn bổ nhiệm bà Suthida Tidjai, một cựu tiếp viên hàng không của Thai Airways, làm phó chỉ huy đơn vị cận vệ của mình.

Một số nhà quan sát hoàng gia và truyền thông nước ngoài đã nghi ngờ về mối quan hệ tình cảm giữa bà Suthida với nhà vua, nhưng trước đây cung điện chưa bao giờ thừa nhận mối quan hệ giữa họ.

Quốc vương Thái đã biến bà Suthida thành một vị tướng quyền lực vào tháng 12 năm 2016, và trở thành phó chỉ huy của đội cận vệ của nhà vua vào năm 2017. Ông cũng phong cho bà là Thanpuying, một tước hiệu hoàng gia có nghĩa là “Đức bà”.

Mặc dù nhà vua đã lên ngôi sau cái chết của cha, nhưng lễ đăng quang chính thức của ông chỉ diễn ra sau thời gian để tang Quốc vương Bhumibol, người đã được hỏa táng theo nghi lễ hoàng gia một năm sau khi ông qua đời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG