Đường dẫn truy cập

Quốc vương Thái Lan bị nhiễm trùng máu nặng


Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej.
Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej.

Quốc vương Bhumibol Adulyadej, 88 tuổi, của Thái Lan vừa được điều trị nhiễm trùng máu nặng. Đó là tin tức mới nhất về sức khỏe của nhà vua trị vì lâu nhất thế giới.

Thông báo hôm thứ Sáu của hoàng cung cho hay tình hình sức khỏe của nhà vua đang cải thiện dần sau khi “liên tục được lọc máu.”

Thông báo của hoàng cung nói rằng phổi nhà vua có nước và thận bị suy. Thông báo nói thêm rằng hôm thứ Tư nhà vua thở gấp và cổ có đàm, và các bác sĩ khám thấy ngài bị nhiễm trùng máu nặng.

Hoàng cung cũng cho hay chứng hạ huyết áp và sốt của nhà vua đã đỡ.

Quốc vương Bhumibol được chữa trị nhiều chứng bệnh trong năm vừa qua ở bệnh viện Siriraj của Bangkok. Lần gần đây nhất ngài xuất hiện trước công chúng là vào ngày 11 tháng Giêng, khi ấy ngài đến thăm cung điện ở thủ đô Thái Lan mấy giờ đồng hồ.

Quốc vương được nhiều thần dân Thái kính trọng, và tin tức về sức khỏe của ngài luôn được chú ý theo dõi.

Tình trạng sức khỏe không ổn định của nhà vua cộng với việc cuối cùng sẽ có người kế vị ngài càng làm tăng thêm chia rẽ chính trị ở Thái Lan trong lúc các quan chức đang cố gây ảnh hưởng. Tuy nhiên các cuộc thảo luận công khai về di sản của quốc vương bị kiểm soát chặt chẽ ở Thái Lan, nơi mà những hành động bị xem là phỉ báng nhà vua là phạm tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG