Đường dẫn truy cập

Quân đội Ukraine xác nhận rút lui khỏi làng phía đông nhằm chặn quân Nga


Một người dân địa phương bế con đi ngang qua nhà ga xe lửa bị phá hủy bởi cuộc tấn công tên lửa của Nga ở Kostyantynivka, vùng Donetsk, vào ngày 25/2.
Một người dân địa phương bế con đi ngang qua nhà ga xe lửa bị phá hủy bởi cuộc tấn công tên lửa của Nga ở Kostyantynivka, vùng Donetsk, vào ngày 25/2.

Quân đội Ukraine hôm 26/2 xác nhận việc rút lui khỏi làng Lastochkyne ở miền đông Ukraine, nói rằng hành động này sẽ giúp họ ngăn chặn bước tiến về phía tây của lực lượng Nga.

Lastochkyne nằm cách thị trấn Avdiivka khoảng 2km về phía Tây, nơi Ukraine đã từ bỏ hồi đầu tháng này.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Dmytro Lykhoviy cho biết trên truyền hình rằng "các đơn vị Lực lượng vũ trang Ukraine đã rút khỏi làng Lastochkyne để tổ chức phòng thủ... và ngăn chặn kẻ thù tiến sâu hơn về hướng Tây".

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm 25/2 cho biết điều quan trọng đối với Kyiv và các đồng minh phương Tây là duy trì sự đoàn kết và nhắc lại rằng chiến thắng của Ukraine phụ thuộc vào sự hỗ trợ liên tục của phương Tây khi cuộc chiến bước sang năm thứ ba.

Sau những thành công ban đầu trong việc đẩy lùi quân đội Nga, Ukraine đã phải hứng chịu những thất bại trên chiến trường phía đông, trong khi các tướng lĩnh của họ phàn nàn về tình trạng thiếu vũ khí và đạn dược.

Người phát ngôn Lykhoviy cho biết một tuyến phòng thủ mới của Ukraine sẽ được thiết lập cách Lastochkyne vài kilomet về phía tây.

Nga hôm 25/2 cho biết lực lượng của họ đã chiếm được những vị trí thuận lợi hơn gần Avdiivka và Donetsk.

Cùng ngày 25/2, Tổng thống Zelenskyy cho biết 31.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng kể từ cuộc xâm lược toàn diện của Nga hai năm trước, đưa ra con số chính thức đầu tiên trong hơn một năm.

Ông Zelenskyy nói trong một cuộc họp báo ở Kyiv rằng ông không thể tiết lộ số người bị thương vì nó sẽ giúp ích cho việc lập kế hoạch quân sự của Nga.

Ukraine chưa đưa ra con số tổn thất quân sự kể từ cuối năm 2022. Trợ lý tổng thống Mykhailo Podolyak lúc đó cho biết 13.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng kể từ cuộc xâm lược của Nga vào ngày 24/2/2022.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG