Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ tiến hành biện pháp bài trừ tấn công tính dục


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel nói rằng tấn công tính dục là một mối đe dọa cho quân nhân nam nữ và Ngũ Giác Đài phải làm nhiều hơn nữa để bài trừ cách hành xử làm nản lòng các nạn nhân không muốn báo cáo khi bị tấn công.

Hôm thứ Năm, ông Hagel nói rằng ông sẽ ra lệnh tập trung nhiều hơn vào các chương trình phòng ngừa, trong đó có những kế hoạch duyệt lại việc bán rượu và các chính sách.

Theo phúc trình hàng năm về các cuộc tấn công tính dục thì những vụ báo cáo về vấn đề này do các thành viên của quân đội thực hiện đã gia tăng 50% sau khi Ngũ Giác Đài phát động một chiến dịch mạnh mẽ để khuyến khích thêm các nạn nhân đứng ra tố cáo.

Tấn công tính dục đã trở thành một vấn đề hàng đầu cho quân đội, quốc hội và chính phủ của Tổng thống Obama trong năm vừa qua, dẫn đến các cuộc điều trần tại quốc hội và những câu hỏi liên tục được đặt ra về việc làm thế nào quân đội có thể ngăn chặn hữu hiệu và truy tố các cuộc tấn công tính dục, cũng như đối xử với các nạn nhân như thế nào.

Trong khi số các vụ tấn công tính dục bị tố cáo đã gia tăng mạnh trong năm 2013, các giới chức Bộ Quốc Phòng nói rằng dựa trên các dữ liệu khảo sát và các thông tin khác, họ tin là sự gia tăng này có được phần lớn là vì các nạn nhân cảm thấy thoải mái hơn khi đứng ra tố cáo.

Trong hai năm vừa qua, quân đội đã gia tăng các chương trình nâng cao sự hiểu biết cũng như đối xử để truyền đạt sự tin tưởng hơn vào hệ thống và khuyến khích các nạn nhân đứng ra tố cáo. Các số điện thoại và thông tin tiếp xúc của các sĩ quan có nhiệm vụ ngăn ngừa tấn công tích dục được đặt khắp các căn cứ quân đội kể cả bên trong các cửa phòng tắm. các sĩ quan cao cấp đi đến các căn cứ trên khắp thế giới để nói lên vấn đề này.

Phúc trình của Ngũ Giác Đài công bố hôm thứ Năm nói rằng, 5061 báo cáo về lạm dụng tính dục được đệ trình trong năm nay chấp dứt vào ngày 30 tháng Chín, so với 3374 vụ trong năm 2012 – gia tăng 50%. Khoảng 10% những báo cáo trong năm 2013 liên quan tới những sự kiện xảy ra trước khi các nạn nhân gia nhập quân đội, gia tăng từ 4% trong năm 2012.

Theo định nghĩa của quân đội tấn công tính dục có thể là bất cứ hành động nào từ việc tiếp xúc tính dục trái với ý muốn của đối tương như việc đụng chạm không thích đáng tới chứng kê gian và cưỡng hiếp.

VOA Express

XS
SM
MD
LG