Đường dẫn truy cập

Quân đội Chad duy trì an ninh cho thành phố Kidal của Mali


A mother and child after mass Friday prayers inside Istiqlal Mosque in Jakarta, July 4, 2014.
A mother and child after mass Friday prayers inside Istiqlal Mosque in Jakarta, July 4, 2014.
Các binh sĩ Chad đã bắt đầu duy trì an ninh cho thành phố Kidal của Mali, cứ địa quan trọng cuối cùng của các phần tử Hồi giáo tranh đấu tại Mali.

Hôm thứ Ba, các giới chức Pháp nói rằng, có khoảng 1.800 binh sĩ Chad bắt đầu tiến vào thành phố này. Hành động vừa kể diễn ra khoảng một tuần lễ sau khi quân đội Mali do Pháp lãnh đạo chiếm được quyền kiểm soát phi trường Kidal.

Trước đó, một tổ chức phiến quân Tuareg thế tục, gọi tắt là MNLA, đã chiếm quyền kiểm soát Kidal.
Bộ Quốc Phòng Pháp nói rằng các cuộc không kích của Pháp đã đánh trúng 25 mục tiêu Hồi Giáo tại miền bắc Mali trong những ngày gần đây.

Pháp, nước phát động cuộc can thiệp vào Mali hồi tháng trước, đã loan báo kế hoạch rút quân từ từ và chuyển quyền kiểm soát các thành phố tái chiếm được cho quân đội Mali và một lực lượng quân sự do Châu Phi lãnh đạo.

Hôm thứ Hai, các giới chức Pháp đã loan báo kế hoạch bắt đầu rút một số đông binh sĩ của họ khỏi thành phố Timbuktu.

Qua một diễn biến khác, các tổ chức quốc tế và các giới chức từ Mali nhóm họp tại Brussels hôm thứ Ba để thảo luận về những nỗ lực đem lại ổn định cho nước này.

Liên Hiệp Quốc, Liên Hiệp Châu Âu, Liên Hiệp Châu Phi, và Cộng Đồng Các Quốc Gia Tây Phi, nằm trong số khoảng 45 phái đoàn tham gia hội nghị này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG