Đường dẫn truy cập

Quan chức Trung Quốc chết ngộp trong lúc bị thẩm vấn


Ông Vu Kỳ Nhất, một viên kỹ sư của Tập đoàn Đầu tư Công nghiệp Ôn Châu. Hình chụp tại một cuộc triển lãm trong một khách sạn ở Bắc Kinh ngày 2/9/2012.
Ông Vu Kỳ Nhất, một viên kỹ sư của Tập đoàn Đầu tư Công nghiệp Ôn Châu. Hình chụp tại một cuộc triển lãm trong một khách sạn ở Bắc Kinh ngày 2/9/2012.
Các giới chức Trung Quốc cho biết một đảng viên Đảng Cộng Sản đã bị chết ngộp sau khi bị các nhân viên điều tra nhấn đầu trong nước để ép buộc thú tội tham nhũng.

Truyền thông nhà nước cho biết 6 nhân viên điều tra tham nhũng của Đảng Cộng Sản sẽ bị đưa ra tòa về tội cố ý gây thương tích liên quan tới cái chết của ông Vu Kỳ Nhất, một viên kỹ sư của Tập đoàn Đầu tư Công nghiệp Ôn Châu.

Các giới chức tin rằng nhân viên điều tra đã không ngớt nhấn đầu ông Vu, 42 tuổi, vào bồn nước đá để ép ông thú nhận đã phạm các tội hình sự liên quan tới một vụ mua bán đất đai.

Ông Vu qua đời không lâu sau khi được đưa vào bệnh viện. Thoạt đầu giới hữu trách nói rằng ông chết vì tai nạn, nhưng kết quả giảo nghiệm cho thấy ông chết ngộp.

Thân nhân của ông đã phổ biến trên internet những bức hình chụp xác ông với nhiều vết bầm mà họ cho là vị bị tra khảo.

Vợ ông cho báo chí nhà nước biết rằng ông Vu bị sụt cân rất nhiều trong 38 ngày bị giam.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phát động một chiến dịch rầm rộ để chống tham nhũng kể từ khi lên nắm quyền hồi cuối năm ngoái.

Ông Tập cảnh báo rằng không giải quyết vấn đề tham nhũng có thể đưa tới chỗ mất đảng mất nước.

Ông cũng hứa thẳng tay trừng trị các giới chức tham nhũng, bất kể là cấp thấp hay cấp cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG