Đường dẫn truy cập

Quan chức Hamas nói không có tiến triển nào trong các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza


Người biểu tình tham gia buổi cầu nguyện để nhịn ăn trong tháng Ramadan tại một cuộc biểu tình kêu gọi ngừng bắn ở Gaza, gần Nhà hát Radio City ở Thành phố New York, Mỹ, hôm 28/3.
Người biểu tình tham gia buổi cầu nguyện để nhịn ăn trong tháng Ramadan tại một cuộc biểu tình kêu gọi ngừng bắn ở Gaza, gần Nhà hát Radio City ở Thành phố New York, Mỹ, hôm 28/3.

Ông Osama Hamdan, quan chức của Hamas, hôm 4/4 cho biết không có tiến triển nào trong các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza mặc dù nhóm Palestine tỏ ra linh hoạt.

Ông Hamdan nói rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang đặt ra những trở ngại cản trở cả hai bên đạt được thỏa thuận và rằng ông "không quan tâm" đến việc thả con tin Israel.

“Chính phủ chiếm đóng vẫn đang lảng tránh và các cuộc đàm phán đang mắc kẹt trong một vòng luẩn quẩn,” ông Hamdan nói trong cuộc họp báo tổ chức ở Beirut.

Những nỗ lực của Ai Cập và Qatar, được sự hậu thuẫn của Mỹ, cho đến nay vẫn không đạt được một lệnh ngừng bắn.

Trong khi Hamas muốn bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn nào cũng phải đảm bảo chấm dứt cuộc tấn công quân sự của Israel, thì Israel lại muốn một thỏa thuận thả tù nhân làm con tin cũng như từ chối cam kết chấm dứt chiến dịch quân sự của mình.

Bộ Y tế tại Gaza cho biết các cuộc ném bom của Israel tiếp tục nhắm vào các khu vực trên khắp vùng lãnh thổ này của người Palestine, khiến 62 người thiệt mạng trong 24 giờ qua.

Quân đội Israel đã thả 101 người Palestine từng bị lực lượng của họ giam giữ trong cuộc tấn công trên bộ trong những tuần và tháng qua. Những người bị giam giữ, nhiều trong số họ phàn nàn về sự ngược đãi trong các nhà tù của Israel, đã được trả tự do qua cửa khẩu Kerem Shalom của Israel để vào phía nam Dải Gaza.

Bộ Y tế Gaza cho biết trong một tuyên bố hôm 4/4 rằng hơn 33.037 người Palestine đã thiệt mạng và 75.668 người bị thương trong cuộc tấn công quân sự của Israel vào Gaza kể từ ngày 7/10.

Theo thống kê của Israel, cuộc bắn phá và xâm lược Gaza của Israel diễn ra sau cuộc tấn công do Hamas dẫn đầu khiến khoảng 1.200 người Israel và người nước ngoài thiệt mạng, với hơn 250 người bị bắt cóc đưa vào Gaza làm con tin.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG