Đường dẫn truy cập

Quan chức Iran: Mỹ miễn cưỡng từ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt Iran


Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Một quan chức cấp cao của Iran cho biết hôm Chủ nhật rằng việc Hoa Kỳ miễn cưỡng dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt đối với Iran là thách thức chính để làm hồi sinh thỏa thuận hạt nhân năm 2015, trong khi các cường quốc phương Tây đặt câu hỏi về quyết tâm cứu vãn thỏa thuận của Tehran.

Các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Washington và Tehran về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân đã tan vỡ vào thứ Sáu, và cả hai bên nói rằng họ sẽ nối lại vào tuần sau, trong khi các quan chức phương Tây lên tiếng bày tỏ thất vọng trước nhiều yêu cầu của Iran.

“Rõ ràng là việc Washington miễn cưỡng từ bỏ hoàn toàn các lệnh trừng phạt là thách thức chính đối với tiến trình của các cuộc đàm phán”, hãng thông tấn Tasnim của Iran dẫn lời quan chức giấu tên cho biết.

"Chúng tôi tin rằng một thỏa thuận có thể đạt được nếu chính phủ Hoa Kỳ từ bỏ chiến dịch gây áp lực tối đa và các bên châu Âu thể hiện sự linh hoạt và ý chí chính trị nghiêm túc trong các cuộc đàm phán".

Iran và các cường quốc trên thế giới bắt đầu đàm phán vào tháng 4 nhằm đưa Tehran và Washington trở lại tuân thủ hoàn toàn thỏa thuận đã bị cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từ bỏ ba năm trước.

Nhưng các cuộc đàm phán đã dừng lại sau việc bầu Tổng thống cứng rắn của Iran Ebrahim Raisi vào tháng Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG