Đường dẫn truy cập

TT Putin nói Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraine


Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong cuộc gặp với lãnh đạo các doanh nghiệp tổ hợp công nghiệp-quân sự ở Tula, Nga, ngày 23 tháng 12 năm 2022.
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong cuộc gặp với lãnh đạo các doanh nghiệp tổ hợp công nghiệp-quân sự ở Tula, Nga, ngày 23 tháng 12 năm 2022.

Nga sẵn sàng đàm phán với tất cả các bên liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine nhưng Kiev và các nước phương Tây hậu thuẫn chính quyền này đã từ chối tham gia đàm phán, Tổng thống Vladimir Putin cho biết trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm Chủ nhật.

Cuộc xâm lược Ukraine ngày 24 tháng 2 của Nga đã gây ra cuộc xung đột đẫm máu nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến II và cuộc đối đầu lớn nhất giữa Moscow và phương Tây kể từ Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962.

Cho đến nay, chiến tranh vẫn chưa có dấu hiệu sẽ chấm dứt.

Điện Kremlin tuyên bố sẽ chiến đấu cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu của mình trong khi Kiev nói sẽ không ngưng nghỉ cho đến khi mọi binh sĩ Nga bị trục xuất khỏi toàn bộ lãnh thổ của họ, bao gồm cả Crimea mà Nga đã sáp nhập vào năm 2014.

"Chúng tôi sẵn sàng đàm phán với tất cả các bên liên quan về các giải pháp có thể chấp nhận được, nhưng điều đó tùy thuộc vào họ - chúng tôi không phải là những người từ chối đàm phán, mà chính họ", ông Putin nói với kênh truyền hình nhà nước Rossiya 1 trong cuộc phỏng vấn.

Giám đốc CIA William Burns cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố trong tháng này rằng trong khi hầu hết các cuộc xung đột kết thúc bằng đàm phán, thì theo đánh giá của CIA, Nga vẫn chưa nghiêm túc về một cuộc đàm phán thực sự để chấm dứt chiến tranh.

Một cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nói rằng ông Putin cần nhìn lại thực tế và thừa nhận rằng chính Nga không muốn bất kỳ cuộc đàm phán nào.

“Nga đã một mình tấn công Ukraine và đang giết hại nhiều công dân”, ông Mykhailo Podolyak viết trên Twitter. “Nga không muốn đàm phán, nhưng cố gắng trốn tránh trách nhiệm”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG