Đường dẫn truy cập

TT Zelenskyy nói 'niềm tin và kiên nhẫn' sẽ giúp Ukraine đứng vững


Tổng thống Volodymyr Zelenskyy.
Tổng thống Volodymyr Zelenskyy.

Trong một bài phát biểu qua video gửi tới người dân Ukraine đón Giáng sinh vào cuối ngày thứ Bảy, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy nói rằng họ đang tạo ra phép màu Giáng sinh của riêng mình bằng cách không cúi đầu và đứng vững trước các cuộc tấn công của Nga.

"Chúng ta đã chống chịu khi bắt đầu chiến tranh - chúng ta đã chống trả các cuộc tấn công, đe dọa, tống tiền hạt nhân, khủng bố, tấn công bằng tên lửa. Chúng ta sẽ chống chịu mùa đông này vì chúng ta biết mình đang chiến đấu vì điều gì", ông nói.

“Bữa tối bên bàn ăn gia đình không thể ngon và ấm áp. Có thể có những chiếc ghế trống xung quanh nó. Và những ngôi nhà và đường phố của chúng ta không thể sáng đèn”.

Nhưng ông nói thêm rằng con đường của người dân Ukraine được soi sáng bởi niềm tin và sự kiên nhẫn.

Sáng Chủ nhật, Reuters đưa tin rằng còi báo động không kích rền vang ở Kiev và khắp Ukraine, dường như để cảnh báo việc các máy bay Nga cất cánh ở Belarus.

Ít nhất 10 người thiệt mạng và 55 người bị thương do pháo kích của Nga ở thành phố miền nam Kherson hôm thứ Bảy.

Nga đang "giết người vì mục đích đe dọa và tiêu khiển", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói trong một bài đăng trên Telegram hôm thứ Bảy.

Hình ảnh về vụ tấn công – ôtô bị cháy rụi và thi thể - đã xuất hiện trên tài khoản Telegram của ông Zelenskyy.

"Mạng xã hội rất có thể sẽ đánh dấu những bức ảnh này là 'nội dung nhạy cảm'", ông Zelenskyy viết. "Nhưng đây không phải là nội dung nhạy cảm - đó là cuộc sống thực của Ukraine và người dân Ukraine”.

Một quan chức thân Moscow đã phản ứng bằng cách cáo buộc Ukraine phát động cuộc tấn công để đổ lỗi cho Nga.

Trong một đoạn tweet, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết vụ pháo kích vào trung tâm thành phố Kherson "không chỉ là một tội ác chiến tranh khác, mà còn là sự trả thù đối với những cư dân đã chống lại sự chiếm đóng và chứng minh với cả thế giới rằng Kherson là của Ukraine”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG