Đường dẫn truy cập

Mỹ: Cảnh sát dùng âm nhạc để đến gần hơn với quần chúng


Ban nhạc Rhythm and Blues gồm 8 cảnh sát và một tay trống dân sự
Ban nhạc Rhythm and Blues gồm 8 cảnh sát và một tay trống dân sự

Khi nói đến cảnh sát, rất nhiều người thường nghĩ tới những nhân viên chuyên viết giấy phạt, hoặc bắt giữ những kẻ xấu. Nhưng tại một khu ngoại ô thủ đô Washington, một nhóm nhân viên cảnh sát đa tài đang đến với cộng đồng qua âm nhạc.

Các em học sinh của Trường trung học Thurgood Marshall gặp một ngạc nhiên lớn khi tiếp đón một ban nhạc gồm nhiều cảnh sát viên mặc đồng phục, đến từ quận Prince George.

Em Kevente Summerville, một học sinh lớp 7, nói trước đây em không hề biết là mấy ông cảnh sát cũng thích chơi trong các ban nhạc.

Bạn cùng lớp Tyrone Parker nói đây là một ngạc nhiên thực sự.

Lực lượng cảnh sát địa phương đã thành lập ban nhạc Rhythm and Blues cách đây 9 năm.

Trung sĩ Edwin Robertson là người khởi xướng ban nhạc, ông chơi được các loại kèn trombone, tuba, và đàn guitar. Ông nói:

”Điều mà chúng tôi đang cố gắng làm là cho người dân biết rằng cảnh sát đối xử bình thường với những người bình thường. Để họ biết rằng công việc của chúng tôi không phải chỉ là nhốt người, hoặc bỏ tù họ. Mà công việc của chúng tôi là tìm cách nói chuyện với họ, và tìm cách ngăn chận họ đi vào con đường bất chính.”

Ban nhạc Rhythm and Blues gồm 8 nhân viên cảnh sát và một tay trống dân sự. Ban nhạc chơi tại các trường học hoặc các trung tâm hội họp cộng đồng, mỗi tuần 2 hay 3 lần.

Ông Robertson là một phi công lái máy bay trực thăng của cảnh sát, ông cũng đã từng là một nhân viên điều tra hình sự đã phục vụ trong lực lượng cảnh sát trong 26 năm. Ông cho biết:

”Chúng tôi tập nhạc trong những ngày nghỉ. Chúng tôi không ngại đến đây trong những ngày nghỉ để tập dượt. Chúng tôi hiểu rằng làm như thế là điều quan trọng, vì có thế thì ban nhạc mới chơi thật hay. Điều đó không có ảnh hưởng gì đến công việc hàng ngày của chúng tôi.”

Lực lượng Cảnh sát Quận Prince George rất ủng hộ ban nhạc. Cảnh sát trưởng Robert Hylton nói:

”Tôi chỉ muốn ngỏ lời cám ơn ban nhạc Rhythm and Blues. Họ là đại sứ đặc biệt của chúng tôi.

Trên thực tế, họ đang làm công việc của một cảnh sát. Tin hay không là tùy bạn, nhưng làm cảnh sát là tạo một môi trường an hòa. Chúng tôi muốn làm việc để xây dựng những quan hệ đối tác, để vui chơi với nhau và tạo điều kiện cho cộng đồng thấy rằng chúng ta có thể làm việc với nhau, mà không có một quan hệ đối đầu.”

Cảnh sát trưởng Hylton nói người lớn tuổi cũng có thể thưởng thức nhạc của ban Rhytm and Blues , không khác nào các em ở lứa tuổi teen . Bà Pear Gardy, một cư dân sống trong một chung cư của người lớn tuổi, cho biết:

”Thú thật trước đây, tôi không mấy có thiện cảm với các nhân viên cảnh sát, nhưng bây giờ tôi đã thay đổi. Tất cả chúng tôi ở đây đều thích thú thưởng thức âm nhạc của ban nhạc cảnh sát. Chúng tôi đều hy vọng họ sẽ trở lại chơi cho chúng tôi lần nữa.”

Các nhân viên cảnh sát trong ban nhạc nói mục đích chủ yếu của họ là để khuyến khích những người trẻ tuổi hãy đừng đi vào con đường bất chính, và hãy tìm ra một điều gì đó xây dựng mà làm.

Thông điệp ấy đã có hiệu quả đối với em Tyrone Parker. Tyrone nói:

"Đến nghe ban nhạc cảnh sát chơi đã khích lệ em bắt đầu học chơi một nhạc cụ.”

Đối với các nhân viên cảnh sát trong ban nhạc, họ nói ban nhạc Rhythm and Blues đã trao cho họ một cơ hội để làm điều mà họ yêu thích, và cùng lúc giúp cải thiện quan hệ với cộng đồng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG