Đường dẫn truy cập

Bầu cử ở Ba Lan: Thăm dò cho thấy ông Komorowski được nhiều phiếu nhất


Các cuộc thăm dò ngoài phòng phiếu cho thấy ông Komorowski chiếm được 41% số phiếu
Các cuộc thăm dò ngoài phòng phiếu cho thấy ông Komorowski chiếm được 41% số phiếu

Trong cuộc tổng tuyển cử tại Ba Lan hôm Chủ Nhật, các cuộc thăm dò ngoài phòng phiếu cho thấy Chủ tịch Quốc Hội Bronislaw Komorowski là người đoạt được nhiều phiếu nhất, tuy nhiên ông không chiếm được 50% số phiếu cần thiết để tránh một cuộc bầu cử vòng nhì.

Các cuộc thăm dò trước bầu cử cho thấy là ông Komorowski, một nhân vật thân Liên hiệp Châu Âu, dẫn đầu ông Jaroslaw Kaczynski, bào đệ của cố Tổng Thống Lech Kaczynski.

Một cuộc bầu cử quyết định giữa ông Komorowski, quyền Tổng Thống Ba Lan, và ông Jaroslaw Kaczynski sẽ được tổ chức vào ngày 4 tháng Bảy sắp tới.

Tám ứng cử viên Tổng Thống khác thua xa hai ứng viên sáng giá nhất trong cuộc bầu cử, và do đó đã bị loại ra ngoài cuộc đua.

Các cuộc thăm dò ngoài phòng phiếu cho thấy ông Komorowski chiếm được 41% phiếu bầu, trong khi ông Kaczynski đoạt được 36% số phiếu của cử tri.

Theo dự kiến, kết quả cuộc bầu cử vòng nhì ngày 4 tháng 7 sẽ quyết định hướng đi, cũng như thái độ trong nghị trình kinh tế và chính trị của Ba Lan, liên quan tới quan hệ với Liên hiệp Châu Âu và Nga.

Như anh ông, cố Tổng Thống Lech Kaczynski, ông Jaroslaw Kaczynski từ lâu đã tỏ ra thù nghịch với Liên hiệp Châu Âu, ông công khai bày tỏ thái độ hoài nghi với những kẻ thù lịch sử của Ba Lan, nhất là với Đức và Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG