Đường dẫn truy cập

Pistorius tuyên bố 'vô tội' trong vụ xử giết bạn gái


Vận động viên 'không chân' Oscar Pistorius tại phiên tòa ở Pretoria, ngày 3/3/2014.
Vận động viên 'không chân' Oscar Pistorius tại phiên tòa ở Pretoria, ngày 3/3/2014.
Nhân chứng đầu tiên trong phiên tòa xét xử vận động viên Olympic Oscar Pistorius vì tội sát nhân đã khai trước tòa rằng bà nghe thấy những tiếng thét "hãi hùng" của một người phụ nữ và sau đó là 4 phát súng.

Bà Michell Burger, hàng xóm của Pistorius, khai rằng vào lúc đầu giờ sáng sớm ngày 14 tháng 2 năm ngoái, bà và chồng bị đánh thức bởi tiếng gào thét cầu cứu của một phụ nữ.

Bà nói sau đó lại có thêm một tràng tiếng la hét và theo sau là một loạt tiếng súng nổ.

Bà nói: “Tiếng la, tiếng thét của cô ấy thật kinh hoàng. Những khoảnh khắc trước khi súng nổ, tôi ngồi trên giường với cảm giác bất lực chưa từng có trong đời. Tôi dự cảm sắp xảy ra điều gì đó, bởi vì tiếng thét cực điểm của cô ấy mà tôi biết có điều gì đó khủng khiếp đang xảy ra trong ngôi nhà đó.”

Pistorius thừa nhận bắn chết người mẫu Reeva Steenkamp nhưng nói anh lầm tưởng cô là kẻ đột nhập.

Lời khai của bà Burger mâu thuẫn với lời khai của Pistorius nói rằng anh tin Steenkamp đang nằm trên giường lúc anh nổ súng.

Pistorius hôm thứ Hai nói với quan tòa rằng anh không phạm tội giết người, không nổ súng bừa bãi hay sở hữu đạn trái phép.

Các công tố viên nói Pistorius giết Steenkamp sau một cuộc cãi vã tối hôm đó.

Nếu bị kết tội giết người có dự mưu, Pistorius phải đối mặt với án tù chung thân.

Gia đình của Vận động viên Pistorius và gia đình cô Steenkamp có mặt tại tòa án hôm thứ Hai, ngồi cách nhau chỉ vài thước ở hai đầu của một chiếc ghế dài.

Vụ án được nhiều người trông đợi đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông ở Nam Phi và những nơi khác. Một phần của vụ xét xử được phát hình trực tiếp, và một đài truyền hình Nam Phi đã khai mạc một kênh truyền hình đặc biệt chiếu 24 giờ trên 24, chỉ để tường trình diễn tiến vụ án.

Vận động viên Pistorius, 27 tuổi, nổi tiếng với biệt danh là “Blade Runner” vì đôi chân giả của anh, đã ra tranh tài tại Thế Vận Hội London năm 2012.

XS
SM
MD
LG