Đường dẫn truy cập

Pitorious ‘đau buồn’ về việc bắn chết bạn gái 1 năm trước


Vận động viên 'không chân' Oscar Pistorius bị cáo buộc giết bạn gái Reeva Steenkamp tại tư gia ở Pretoria sau một vụ cãi cọ.
Vận động viên 'không chân' Oscar Pistorius bị cáo buộc giết bạn gái Reeva Steenkamp tại tư gia ở Pretoria sau một vụ cãi cọ.
Ngôi sao điền kinh Nam Phi Oscar Pistorius nói anh hết sức đau buồn sau khi bắn chết bạn gái của anh một năm trước đây.

Trong một tuyên bố hiếm hoi đăng trên trang web của mình, Pistorious nói rằng không lời nói nào có thể diễn tả được cảm nghĩ của anh về điều anh gọi là một tai nạn đã khiến cô Reeva Steenkamp thiệt mạng.

Pistorius - người cụt cả hai chân đầu tiên tranh tài ở Thế vận hội - sẽ phải ra trước tòa để bị xét xử về tội sát nhân vào ngày 3 tháng Ba.

Các công tố viên nói rằng anh đã cố ý giết cô Steenkamp tại nhà anh ở Pretoria sau một cuộc cãi cọ. Pistorius khẳng định rằng anh đã bắn lầm bạn gái của anh vì tưởng là một kẻ xâm nhập ban đêm vào nhà anh.

Hôm thứ Sáu, người chú của vận động viên điền kinh này, ông Arnold Pistorius, nói rằng gia đình tin rằng vụ nổ súng sẽ được chứng minh là “một tai nạn bi thảm và khủng khiếp”

Pistorius nổi tiếng với biệt danh “Blade Runner” vì anh mang một đôi chân giả. Anh đã tranh tài tại Thế vận hội 2012 ở London.

Vụ án này đã gây sự chú ý tại Nam Phi và thế giới. Một kênh tin tức Nam Phi dự định dành nguyên 24 giờ để tường thuật vụ xử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG