Đường dẫn truy cập

Phương pháp mới cản trở di căn ung thư vú


Bác sĩ đang kiểm tra phim chụp X-quang của bệnh nhân ung thư vú.
Bác sĩ đang kiểm tra phim chụp X-quang của bệnh nhân ung thư vú.

Các nhà khoa học tại Đại học Michigan loan báo phát hiện cách cải thiện khả năng sống sót của bệnh nhân bị ung thư vú di căn.

Phát hiện sớm các khối u ác tính có triển vọng chặn đứng căn bệnh này, nhưng một khi nó bắt đầu lây lan sẽ làm giảm triển vọng sống còn của bệnh nhân, nhưng vấn đề là khó phát hiện di căn được sớm.

Sử dụng vật liệu phân hủy sinh học thường thấy trong chỉ khâu và vật liệu băng vết thương, các nhà khoa học tạo ra một lớp màn có thể được cấy dưới da và dễ dàng quan sát bằng các phương pháp chụp hình không can thiệp vào bên trong cơ thể.

Lớp màn này thu hút các tế bào miễn dịch của cơ thể, từ đó thu hút các tế bào ung thư ra khỏi các mục tiêu thông thường của chúng như phổi, gan và não. Việc tế bào ung thư chiếm cứ lớp màn này có thể phát hiện được tức thì, cho phép bắt đầu tiến trình điều trị sớm nhất có thể.

Sau khi chứng minh rằng phương pháp này làm tăng khả năng sống sót của những con chuột bị ung thư vú, các nhà khoa học hiện đang phát triển các cuộc thử nghiệm lâm sàng đối với con người.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG