Đường dẫn truy cập

Phụ tá Tòa Bạch Ốc ‘mắng’ McCain bị xử lý nội bộ


Ảnh tư liệu - Thượng nghị sĩ John McCain phát biểu trước báo giới tại Washington DC ngày 31/10/2017
Ảnh tư liệu - Thượng nghị sĩ John McCain phát biểu trước báo giới tại Washington DC ngày 31/10/2017

Tòa Bạch Ốc hôm thứ Hai thông báo rằng người phụ tá bác phản đối của Thượng nghị sĩ John McCain về ứng cử viên Tổng thống Donald Trump đề cử làm Giám đốc CIA bằng câu nói "dù gì ông ta cũng sắp chết" đã bị "xử lý nội bộ". Tuy nhiên, phát ngôn viên Raj Shah không tiết lộ cụ thể biện pháp xử lý như thế nào.

Bị hỏi dồn tại cuộc họp báo, người phát ngôn Shah nói phụ tá truyền thông Kelly Sadler đã gửi lời xin lỗi riêng tới gia đình ông McCain và vẫn giữ công tác sau phát ngôn gây tranh cãi trong một cuộc họp kín tuần trước.

Người phát ngôn Shah, vốn chủ trì cuộc họp mà bà Sadler đưa ra bình luận, từ chối cho biết liệu có bất kỳ biện pháp kỷ luật nào đã được thực hiện hay không. Ông nói rằng ông không thể thông tin cụ thể việc “giải quyết nội bộ” như thế nào vì như thế thì sẽ không còn là nội bộ nữa.

Ông McCain năm nay 81 tuổi được chẩn đoán ung thư não vào tháng 7 vừa qua. Ông đã rời Washington vào tháng 12 và không có nhiều hy vọng sẽ quay trở lại.

Bà Sadler đã gọi điện cho con gái của Nghị sĩ Đảng Cộng hòa đại diện bang Arizona, cô Meghan McCain, người đồng dẫn chương trình “The View” của Đài ABC, để xin lỗi vào tuần trước. Cô Meghan McCain nói với ABC News rằng, trong cuộc trò chuyện đó, cô đã yêu cầu bà Sadler xin lỗi công khai và bà đã đồng ý.

"Kể từ đó, tôi chưa nói chuyện lại với bà ấy và tôi đoán là điều đó sẽ không xảy ra", cô Meghan McCain nói với ABC.

Các quan chức Tòa Bạch Ốc lên án việc rò rỉ thông tin về cuộc trò chuyện riêng tư này, và một số người đã bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với bà Sadler.

VOA Express

XS
SM
MD
LG