Đường dẫn truy cập

Nhà hàng 'Uncle Ho': 2 tuần phải đổi tên 3 lần


Sau khi đổi tên thành 'Uncle Bia Hoi', nhà hàng này phải tiếp tục đổi tên thành 'Aunty Oh' trước áp lực dư luận. Ảnh chụp màn hình trang web dailymail.co.uk
Sau khi đổi tên thành 'Uncle Bia Hoi', nhà hàng này phải tiếp tục đổi tên thành 'Aunty Oh' trước áp lực dư luận. Ảnh chụp màn hình trang web dailymail.co.uk

Tuần trước, một nhà hàng Việt Nam ở Úc có tên là 'Uncle Ho' (Bác Hồ) đã gây phẫn nộ đối với cộng đồng người Việt ở đây.

Sau khi bị phản đối, các chủ nhà hàng đã đổi tên thành ‘Uncle Bia Hoi’. Tuy nhiên, chỉ một tuần sau, nhà hàng đã đổi tên thành ‘Aunty Oh’ với logo hình một phụ nữ quyến rũ.

Trước đó, trong một thông báo về việc đổi tên nhà hàng trên instagram, chủ nhà hàng cho biết đã thuê “nhiều người Úc” cũng như "nhiều công dân Việt Nam từ cả hai miền Bắc và Nam làm việc nhưng họ không thấy có sự xúc phạm nào trong thương hiệu”.

Người chủ này nói: “Tương tự như vậy, chúng tôi có nhiều khách hàng là người Việt Nam nhập cư, những người yêu thích chất lượng thức ăn, bia và địa điểm. Họ cũng nhận xét rằng thương hiệu này vô hại đối với họ”.

Mặc dù đã đổi tên nhà hàng thành “Uncle Bia hoi” nhưng người dân địa phương đã kêu gọi nhà hàng phải hành động thêm nữa.

“Không có dấu hiệu của một lời xin lỗi”, một người viết, và cho biết thêm chủ nhà hàng có “thái độ vô cảm và ngạo mạn”.

Một người khác viết trên Instagram: “Thay đổi tên của doanh nghiệp vẫn là chưa đủ đối với thái độ đó”.

“Phản ứng của chủ sở hữu về việc này thật kinh khủng. Không chín chắn. Chuyển hướng sự chỉ trích của công chúng về cái tên và hình ảnh quảng cáo cực kỳ nhạy cảm bằng cách bảo họ biến đi vì 'bị bắt nạt'”, một người khác viết.

Hàng triệu người đã chạy trốn khỏi Việt Nam vì chế độ cộng sản Hồ Chí Minh.

Kể từ khi khai trương hồi đầu năm nay, tài khoản Instagram của nhà hàng tràn ngập các chỉ trích vì đã khơi lại quá khứ đó.

Trong 20 năm sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc năm 1975, khoảng hai triệu người đã phải rời bỏ đất nước trong cuộc di cư hàng loạt để thoát khỏi chế độ cộng sản và hàng trăm ngàn người đã bỏ mạng trong các cuộc hành trình.

Theo ABC, DailyMail, VOA

Truyền hình vệ tinh VOA 19/4/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG