Đường dẫn truy cập

Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ Sắp tới Việt Nam


Bà Jill Biden (phải) sẽ gặp các quan chức chính phủ và các nhà lãnh đạo tổ chức dân sự để thảo luận về việc trao quyền kinh tế và giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái.
Bà Jill Biden (phải) sẽ gặp các quan chức chính phủ và các nhà lãnh đạo tổ chức dân sự để thảo luận về việc trao quyền kinh tế và giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái.

Phu nhân của phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ thúc đẩy chương trình giáo dục cho các bé gái và hỗ trợ các gia đình quân nhân trong chuyến thăm 4 nước Châu Á vào tuần tới.

Theo tin từ Tòa Bạch Ốc, bà Jill Biden sẽ đến thăm Hàn Quốc, Việt Nam và Lào từ ngày 16 đến 22 tháng 7 tới đây.

Cùng đi với bà Biden còn có bà Catherine Russell, Đại sứ lưu động về các vấn đề phụ nữ toàn cầu.

Hai bà sẽ gặp các quan chức chính phủ và các nhà lãnh đạo tổ chức dân sự để thảo luận về việc trao quyền kinh tế và giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái.

Trước đó vào tháng 3 vừa qua, Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, bà Michelle Obama đã đến Campuchia trong chặng thứ hai, sau Nhật Bản, nhân chuyến công du hai nước nhằm cổ súy chương trình giáo dục trẻ em gái toàn cầu.

Nói về tình trạng trẻ em không được đi học, bà Susan Markham thuộc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ USAID cho rằng đường xa và nguy cơ bạo lực chỉ là một số trong những rào cản đối với việc đi học của các em gái.

Bà Jill Biden cũng sẽ dừng chân tại Nhật Bản trong hai ngày 22 và 23 tháng 7 để tham gia các sinh hoạt nhắm mục đích hỗ trợ các binh sĩ, cựu chiến binh và gia đình họ.

Hoa Kỳ công bố chuyến thăm của bà Jill Biden trong khi Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đang ở thăm Mỹ.

Hôm 7/7, Phó Tổng thống Joe Biden cũng đã tiếp và mở tiệc chiêu đãi ông Trọng.

Theo White House, VOA

Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ đến Nhật Bản (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG