Đường dẫn truy cập

Phu nhân ông Obama: Người da trắng vẫn tránh sống cùng dân thiểu số, nhập cư


Bà Michelle Obama.
Bà Michelle Obama.

Hôm 29/10, cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama cho rằng người Mỹ da trắng vẫn đang “bỏ đi nơi khác” khi người thiểu số và người nhập cư chuyển đến sống trong cộng đồng của họ, theo Fox News.

Cựu đệ nhất phu nhân đưa ra nhận xét như trên tại Hội nghị thượng đỉnh của Qũy Obama, được tổ chức tại Viện Công nghệ Illinois ở thành phố Chicago.

“Tôi muốn nhắc nhở những người da trắng rằng quý vị đang chạy khỏi chúng tôi”, trang Chicago Sun-Times dẫn lời bà Obama nói. Bà nói thêm: “Và hiện tại quý vị vẫn đang bỏ chạy.”

Bà Obama nói thêm rằng bà vẫn không hiểu được về khái niệm phân biệt đối xử trong trường hợp như thế.

“Tôi không biết làm cách nào để mọi người hết sợ người da đen. Tôi không hiểu được những gì đang diễn ra. Tôi không thể giải thích những gì đang xảy ra trong đầu quý vị”, theo The Hill.

Bà Michelle Obama đã lên tiếng phản đối “sự ra đi của người da trắng”, nói rằng bà đã trải qua điều này khi còn bé và đó vẫn còn là một vấn đề, theo trang Washington Examiner.

Cựu Đệ nhất Phu nhân Obama, 55 tuổi, cho biết bà lớn lên với “ý thức về công bằng” và nhận biết từ khi còn trẻ rằng những người da trắng đã chạy khỏi khu phố nơi bà sinh sống.

VOA Express

XS
SM
MD
LG