Đường dẫn truy cập

Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama sắp thăm Việt Nam


Bà Michelle Obama trong chuyến thăm trường học ở Anh năm 2015.
Bà Michelle Obama trong chuyến thăm trường học ở Anh năm 2015.

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama hôm 11/10 thông báo rằng bà sẽ thăm Việt Nam vào tháng 12 tới để tăng cường hỗ trợ giáo dục cho các bé gái.

“Tôi vui mừng chia sẻ rằng vào tháng 12, tôi sẽ tới thăm Việt Nam để gặp gỡ một số em gái truyền cảm hứng từ cộng đồng Liên minh Cơ hội cho các bé gái và các tổ chức đã nỗ lực để hỗ trợ các giấc mơ của các em. Tôi nóng lòng muốn chia sẻ các câu chuyện của họ”, bà Obama viết trên Twitter hôm 11/10 nhân Ngày Quốc tế các Bé gái.

Liên minh Cơ hội cho các Bé gái được Obama Foundation, tổ chức của ông bà Obama, thiết lập một năm trước.

Trong đoạn video phát trên chương trình “Today” của kênh truyền hình NBC, bà Obama cho hay rằng bà sẽ tới Việt Nam cùng với con gái của cựu Tổng thống Mỹ George Bush, cô Jenna Bush Hager.

Ngoài ra, cùng tham gia các hoạt động của bà Obama ở Việt Nam còn có nữ diễn viên Julia Roberts, nữ diễn viên Lana Condor, người từng sống tại trại trẻ mồ côi Việt Nam trước khi được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận làm con nuôi, cùng nữ diễn viên Việt Nam Ngô Thanh Vân.

Trong đoạn tweet được bà Obama chia sẻ lại, cô Condor viết rằng “giấc mơ đã thực sự trở thành hiện thực” khi cô được cùng với cựu đệ nhất phu nhân Mỹ tới Việt Nam.

Nữ diễn viên Ngô Thanh Vân viết trên Facebook: "Khi những bé gái được trao cơ hội, cả thế giới sẽ được hưởng lợi. Vân rất vinh dự được công bố tháng 12 năm nay, Vân sẽ đồng hành cùng bà Michelle Obama trong chuyến đi của bà tới Việt Nam để thăm các bé gái từ cộng đồng Girls Opportunity Alliance và các tổ chức đang hỗ trợ các em trong việc học tập và theo đuổi ước mơ".

Trong thông báo qua video, bà Obama gợi nhắc người xem rằng không cần phải tới tận Việt Nam để hỗ trợ giáo dục cho các em gái trên thế giới mà có thể được thực hiện bằng những hành động đơn giản như nướng bánh để bán gây quỹ hay thông qua việc giúp con em mình với các dự án ở trường học, tập trung vào chủ đề giáo dục cho các bé gái.

Ông Barack Obama trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016.
Ông Barack Obama trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016.

Nhân dịp này, bà Obama cũng tweet một đoạn video, trong đó nói tới việc nhiều trẻ em gái ở Việt Nam phải “một mình đi bộ tới trường” và có khi “phải mất tới hai tiếng”.

“Ở vùng nông thôn của Việt Nam, tình trạng nghèo đói, hành trình đi bộ hoặc dùng thuyền đi học mất thời gian, cũng như các con đường không an toàn đã khiến nhiều em không tới trường…” thông điệp trong đoạn video có đoạn, đồng thời kêu gọi ủng hộ cho quỹ cung cấp xe đạp cho các bé gái ở Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, ông Barack Obama từng tới thăm Việt Nam và nhận được sự chào đón của đông đảo người dân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG