Đường dẫn truy cập

Phó Tổng Thư ký LHQ công du Triều Tiên


Ông Jeffrey Feltman, Phó Tổng Thư ký LHQ đến Bình Nhưỡng, ngày 5/12/2017.
Ông Jeffrey Feltman, Phó Tổng Thư ký LHQ đến Bình Nhưỡng, ngày 5/12/2017.

Một quan chức cao cấp của LHQ đang trên đường tới Triều Tiên để tìm cách hạ giảm căng thẳng vì các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Ông Jeffrey Feltman, Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề chính trị hôm thứ Ba 5/12 đã khởi hành đến Bình Nhưỡng sau khi dừng chân ở Bắc Kinh ngày hôm trước. Người phát ngôn của LHQ Stephane Dujarric hôm 4/12 cho biết ông Feltman sẽ thảo luận về "những vấn đề cùng quan tâm và lo ngại" với Ngoại trưởng Ri Yong Ho và Phó Ngoại trưởng Pak Myong Guk trong chuyến thăm dự kiến kết thúc vào thứ Sáu 8/12.

Chuyến công du của ông Feltman chỉ diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Bình Nhưỡng loan báo phóng thử thành công một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới có thể phóng tới lục địa Hoa Kỳ. Việc phóng tên lửa mới nhất này đã làm tăng căng thẳng giữa Triều Tiên và Hoa Kỳ.

Ông Dujarric cho biết hồi tháng 9 Bình Nhưỡng đã mời ông Feltman đến thăm Triều Tiên trong cuộc họp hàng năm của các nhà lãnh đạo thế giới tại Đại hội đồng LHQ.

Ông Jeffery Feltman đến Sân bay Quốc tế Bình Nhưỡng ngày 5/12/2017.
Ông Jeffery Feltman đến Sân bay Quốc tế Bình Nhưỡng ngày 5/12/2017.

Ông Feltman cũng sẽ gặp gỡ với những người đứng đầu các chương trình nhân đạo khác của LHQ ở Triều Tiên, bao gồm UNICEF, Tổ chức Y tế Thế giới, và Quỹ Dân số LHQ. Nhưng ông Dujarric không cho biết liệu ông Feltman sẽ gặp lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến đi này hay không.

Ông Feltman, cựu viên chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, là quan chức cao cấp đầu tiên của LHQ đến Triều Tiên kể từ khi giám đốc chương trình nhân đạo LHQ Valerie Amos đến thăm nước này vào năm 2011. Ông Lynn Pascoe, người tiền nhiệm của ông Feltman, đã đến thăm Triều Tiên vào năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG