Đường dẫn truy cập

Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kì Sơn sẽ dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth


Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kì Sơn
Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kì Sơn

Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kì Sơn sẽ dự lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth theo lời mời của chính phủ Anh, bộ ngoại giao Anh cho biết ngày thứ Bảy.

BBC đưa tin hôm thứ Sáu rằng phái đoàn Trung Quốc đến London để dự lễ tang của nữ hoàng ngày thứ Hai sẽ không được phép viếng quan tài của bà trong một buổi canh thức bên trong nghị viện.

Một số nghị sĩ trước đó đã nêu lo ngại về việc mời các đại diện từ Trung Quốc sau khi một số nhà lập pháp Anh bị Bắc Kinh chế tài vì chỉ trích những vi phạm nhân quyền bị cáo buộc ở Tân Cương. Trung Quốc phủ nhận bất cứ cáo buộc nào như vậy.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh ngày thứ Sáu nói bà vẫn chưa xem bản tin của BBC nhưng nói rằng "lễ tang cấp nhà nước của Nữ hoàng Elizabeth II là một sự kiện quan trọng đối với Vương quốc Anh."

"Các phái đoàn nước ngoài tham gia sự kiện theo lời mời từ Vương quốc Anh là một chỉ dấu cho thấy sự kính trọng đối với nữ hoàng và tầm quan trọng đối với (quan hệ với) Vương quốc Anh."

Reuters ngày thứ Năm đưa tin ông Vương có thể sẽ dự tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth, vị quân chủ trị vì lâu nhất của Anh, theo một nguồn tin từ bộ ngoại giao của Anh.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG