Đường dẫn truy cập

Philippines truy tố 9 ngư dân Trung Quốc đánh bắt trộm ở Biển Đông


Bức ảnh chụp vào ngày 10/5/14 cho thấy các cảnh sát biển của Philippines đem các con rùa biển từ tàu đánh cá của ngư dân Trung Quốc ra
Bức ảnh chụp vào ngày 10/5/14 cho thấy các cảnh sát biển của Philippines đem các con rùa biển từ tàu đánh cá của ngư dân Trung Quốc ra
Chín ngư dân Trung Quốc bị cảnh sát Philippines bắt hôm 6 tháng 5 trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông đã chính thức bị truy tố về tội đánh bắt trộm loài vật quý hiếm.

Công tố viên tỉnh Palawan cho biết cáo trạng được đưa ra sau khi tiến hành thủ tục điều tra, mặc dù những ngư dân này từ chối để luật sư biện hộ.

Tuy nhiên, cáo trạng được bãi bỏ đối với 2 người vị thành niên bị bắt cùng với 9 ngư dân nói trên, và 2 người này sẽ được trả về nước.

Tuần trước cảnh sát Philippines tịch thu một tàu mang cờ Trung Quốc và bắt giữ thủy thủ đoàn vào ở bãi cạn Trăng Khuyết khi phát hiện hàng trăm con rùa biển trên tàu, phần nhiều đã chết.

Nếu bị kết tội đánh bắt loài vật "hiếm, bị đe dọa hay có nguy cơ tuyệt chủng", những ngư dân Trung Quốc có thể đối mặt với 20 năm tù và khoản tiền phạt lớn.

Trung Quốc đã đòi Philippines phóng thích ngay lập tức những ngư dân, nói rằng Trung Quốc có "chủ quyền không tranh cãi" đối với bãi cạn này.

Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Trung Quốc ở Manila đã lên tiếng cảnh báo rằng vụ việc có thể tác động nghiêm trọng đến quan hệ giữa 2 nước.

Nguồn: CNA, ac

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG