Đường dẫn truy cập

Philippines thành quốc gia đầu tiên đóng cửa thị trường chứng khoán


Một người đàn ông đeo khẩu trang ngồi bên ngoài Sở Giao dịch Chứng khoán Philippines vào ngày 17/3/2020, khi cơ quan này công bố đóng cửa thị trường vô thời hạn.
Một người đàn ông đeo khẩu trang ngồi bên ngoài Sở Giao dịch Chứng khoán Philippines vào ngày 17/3/2020, khi cơ quan này công bố đóng cửa thị trường vô thời hạn.

Sở giao dịch chứng khoán Philippines đã đóng cửa vô thời hạn vào ngày 17/3 trong lúc giao dịch tiền tệ và trái phiếu bị đình chỉ, theo Reuters.

Đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới đóng cửa thị trường chứng khoán nhằm đối phó với đại dịch virus corona. Nhà chức trách viện dẫn lý do rủi ro đối với người giao dịch.

Động thái trên được đưa ra sau khi một số thị trường chứng khoán trên thế giới đóng cửa sàn giao dịch hoặc tạm dừng giao dịch sau khi giá thị trường giảm mạnh.

Việc Philippines đóng cửa thị trường chứng khoán trong lúc cả nước đang trong tình trạng phong tỏa để chống dịch Covid-19 cũng làm tăng khả năng các sàn giao dịch khác có thể nối gót theo sau.

Thị trường toàn cầu đang trong tình trạng hỗn loạn khi đại dịch lan rộng, gây thiệt hại khoảng 14 nghìn tỷ đô la giá trị cổ phiếu. Thậm chí, các tài sản an toàn như vàng cũng đã được bán để bù lỗ.

Theo Sở giao dịch chứng khoán Philippines, các giao dịch bị đình chỉ cho đến khi có thông báo “nhằm bảo đảm an toàn cho nhân viên và người giao dịch” trong bối cảnh quốc gia bị phong tỏa.

Giám đốc Kho bạc nhà nước Rosalia de Leon viện dẫn lý do phong tỏa cho việc đình chỉ giao dịch.

Trong khi đó, giao dịch tiền tệ sẽ được tái tục vào ngày 18/3.

Tại Malaysia, nơi lệnh phong tỏa tương tự bắt đầu có hiệu lực vào ngày 18/3, cơ quan quản lý chứng khoán cho biết tất cả các thị trường vốn sẽ hoạt động bình thường.

Tuần trước, tập đoàn CME đã đóng cửa sàn giao dịch tại Chicago để giảm thiểu tụ họp đông người. Các sàn giao dịch ở Trung Đông cũng đã thực hiện các biện pháp tương tự, mặc dù giao dịch điện tử vẫn hoạt động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG