Đường dẫn truy cập

Philippines: Tàu mang cờ VN mắc cạn ngoài khơi tỉnh Albay


Khoảng 2.000 mét vuông rạn san hô ở vùng biển ngoài khơi thành phố Legazpi ở Albay đã bị hư hại sau khi một tàu chở hàng mang cờ Việt Nam bị mắc cạn tại khu vực này vào thứ Hai tuần trước, cảnh sát biển Philippines cho biết tin này hôm Thứ tư.

Theo đó, chiếc MV Ocean 03, trọng lượng 4.532 tấn do 21 thủy thủ Việt Nam điều khiển, đã bị mắc cạn ở khu vực cách lối vào của thành phố cảng Legazpi 900 yards (822 mét).

Trích dẫn thông tin ban đầu, Cảnh sát biển cho biết tàu đụng vào rạn san hô trong khu vực này khi đang trên đường chuyên chở gạo cho Cơ quan Lương thực Quốc gia đến vịnh Albay.

Sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát biển Albay đã triển khai một nhóm gồm các đại diện từ Bộ phận Kiểm soát Cảng Nhà nước.

Con tàu được kéo ra khỏi khu vực này vào khoảng 3:00 chiều. Thuyền trưởng Trần Đại Nghĩa khẳng định không có tràn dầu tại khu vực này.

Các giới chức thành phố Legazpi và cảnh sát biển nói tàu sẽ không được rời đi cho đến khi nào những thiệt hại về san hô được giải quyết.

Bộ phận Kiểm soát Cảng Nhà nước Philippines cũng khuyên chỉ huy tàu nên phối hợp với cơ quan của minh là Công ty Cổ phần Vận tải biển Hoàng Anh, để tiến hành kiểm tra thêm nhằm xác định khả năng đi biển của tàu.

Nguồn: GMA Network, ABS-CBNews.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG