Đường dẫn truy cập

Philippines nhận trực thăng mới để tuần tra Biển Ðông


Lực lượng hải quân Philippines vừa được giao 3 chiếc trực thăng mới hôm thứ Năm để thực hiện công tác tuần tra trên Biển Ðông, nơi nước này đang có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc cùng với các nước khác.

Các trực thăng này là đợt giao hàng đầu tiên của công ty AgustaWestland, một công ty liên doanh của Anh và Ý.

Ba chiếc trực thăng AW109E vừa về tới Philippines vào cuối tuần qua. Hai chiếc khác dự kiến sẽ được giao cho Philippines vào đầu năm tới.

Hợp đồng mua 5 chiếc trực thăng trang bị cho các chiến hạm BRP Gregorio Del Pilar va BRP Ramon Alcaraz là một phần trong kế hoạch tang cường sức mạnh quân sự của nước này.

Chiếc AW109E được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ tuần tra lãnh hải của Philippines. Trực thăng được trang bị hệ thống giám sát để chuyển thong tin trực tiếp cho các chiến hạm.

Chỉ huy hải quân Philippines, phó đô đốc Jose Louis Alano cho biết tất cả các trang bị trên sẽ tang cường sức mạnh của hải quân nước này trong việc giảm sát và tuần tran trên những vùng biền rộng lớn hơn. Những chiếc trực thăng trên sẽ giúp nước này bảo đảm việc giám sát nhanh chóng vùng biển rộng lớn này.

Tổng thống Benigno Aquino III sẽ đến kiểm tra những chiếc trực thăng trên vào ngày thứ Sáu, 20/12 tới đây, trong dịp lễ Kỷ niệm 78 năm thành lập quân đội.

Philippines gần đây đã chuyển trọng tâm tập trung vào công tác bảo vệ lãnh thổ. Các chiến hạm và trực thăng mới là một phần trong chiến lược này.

Nguồn: Rappler/PhilStar

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG