Đường dẫn truy cập

Philippines mua gạo của Việt Nam


Công nhân chất gạo lên xe tải ở Tiền Giang, Việt Nam.
Công nhân chất gạo lên xe tải ở Tiền Giang, Việt Nam.
Philippines chọn Việt Nam, thay vì Thái Lan, để cung cấp 187,000 tấn gạo cho nước này, nhằm tăng lượng gạo tồn kho và đạt nhu cầu nhập cảng của Philippines trước mùa bão trong quý Ba.

Tin của Reuters và nhật báo The Bangkok Post hôm nay tường thuật rằng Manila đã chọn gói thầu của công ty VinaFood II của Việt Nam, để cung cấp 187,000 tấn gạo cho nước này, nhằm tăng số lượng gạo tồn kho và đạt nhu cầu nhập khẩu gạo của Philippine trước mùa bão trong quý Ba.

Nhưng nhu cầu gạo của Philippines, nước mua nhiều gạo nhất thế giới trong năm 2010, chỉ tượng trưng cho một tỷ lệ nhỏ của chỉ tiêu 8 triệu tấn mà Việt Nam nhắm xuất khẩu trong năm 2013.

Hãng tin này trích lời một giới chức của Cơ quan quản lý Lương thực Quốc gia của Philippines, ông Olan Calayag, nói rằng Philippines không có nhu cầu nhập khẩu thêm gạo bởi vì chính phủ Philippine dự kiến sẽ có một mùa bội thu trong năm nay.

Giá gạo tại Việt Nam, nước xuất khẩu gạo lớn thứ nhì thế giới, tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất tính từ 2 năm qua do mức cầu không tăng trong khi mức cung lại gia tăng.

Nguồn: Reuters, The Bangkok Post

VOA Express

XS
SM
MD
LG