Đường dẫn truy cập

Philippines giành vương miện, VN lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ


Cô Catriona Gray được người tiền nhiệm trao vương miện.
Cô Catriona Gray được người tiền nhiệm trao vương miện.

Người đẹp Philippines Catriona Gray hôm 17/12 giành vương miện cuộc thi Miss Universe 2018 (Hoa hậu Hoàn vũ) ở Bangkok, Thái Lan, trong khi H'Hen Niê, cô gái dân tộc Ê đê của Việt Nam, lọt vào top 5.

Cô gái mang hai dòng máu Philippines và Australia cho biết rằng cô mặc trang phục dạ hội màu đỏ lấy cảm hứng từ một núi lửa vì lúc cô 13 tuổi, mẹ đã mơ cô giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ trong bộ váy màu đỏ”.

Người đẹp 24 tuổi đã đánh bại ứng viên từ 93 nước khác. AP dẫn lời cô nói rằng thân mẫu của mình đã khóc khi gặp cô sau lễ trao vương miện.

H'Hen Niê trong phần thi trang phục dân tộc.
H'Hen Niê trong phần thi trang phục dân tộc.

Tổng thống Rodrigo Duterte hôm 17/12 đã ra thông cáo chúc mừng, nói rằng cô Gray đã “thực sự khiến cả đất nước Philippines tự hào”.

Ông nói thêm rằng tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018 “đã thể hiện cho toàn thế giới thấy rằng phụ nữ ở đất nước chúng ta có khả năng biến giấc mơ thành hiện thực thông qua đam mê, sự cần cù, quyết tâm và nỗ lực lớn”.

Á hậu 1 Miss Universe là người đẹp Nam Phi và Á hậu hai là một cô gái tới từ Venezuela.

Trong khi đó, người đẹp H'Hen Niê đã lọt vào top 5. Đây được cho là thành tích cao nhất của Việt Nam tại một “đấu trường” sắc đẹp quốc tế lớn nhất nhì trên thế giới, theo báo chí trong nước.

Trên trang Facebook cá nhân, cô gái dân tộc Ê đê đã gửi lời cám ơn tới nhiều cá nhân và tổ chức, trong đó “đặc biệt là gia đình và người hâm mộ đã luôn ủng hộ tôi”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG