Đường dẫn truy cập

Bị ‘ném đá’ dữ dội, Hoa hậu Mỹ xin lỗi Hoa hậu Việt Nam H'Hen Niê


Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Nie trong bộ trang phục bánh mì độc đáo tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 ở tỉnh Chonburi, Thái Lan hôm 10/12/2018. (Photo by Lillian SUWANRUMPHA / AFP)
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Nie trong bộ trang phục bánh mì độc đáo tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 ở tỉnh Chonburi, Thái Lan hôm 10/12/2018. (Photo by Lillian SUWANRUMPHA / AFP)

Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ Sarah Rose Summers hôm 13/12 ngỏ lời xin lỗi sau khi bị dân mạng ‘ném đá’ dữ dội vì đã chế nhạo Hoa hậu Việt Nam H'Hen Niê và Hoa hậu Campuchia Rern Sinat. Cô Summers đã dùng tài khoản Instagram của mình để đưa ra lời xin lỗi này, theo Hollywood Reporter và nhiều nguồn tin khác.

Một video trên tài khoản Instagram của Hoa hậu Colombia Valeria Morales ngày hôm trước quay cảnh Sarah Summers to nhỏ với Valeria và Hoa hậu Úc Francesca Hung, nhạo báng Hoa hậu Việt Nam là không hiểu tiếng Anh mà “giả vờ như thể mình rành lắm”.

Sarah Rose Summers xin lỗi về những phát biểu gây tranh cãi đó trên tài khoản Instagram của cô hôm thứ Năm:

“@MissUniverse là một cơ hội để phụ nữ trên toàn thế giới học hỏi về nền văn hóa của nhau, những kinh nghiệm và quan niệm sống của nhau. Chúng ta đến từ nhiều hoàn cảnh khác nhau và có thể cùng học hỏi và tiến tới phía trước bên nhau.”

Cô Summers viết tiếp trên trang Instagram của cô:

“Vào lúc mà tôi muốn nói lên sự ngưỡng mộ của mình đối với lòng can đảm của một số các chị của tôi, tôi đã nói lên điều mà giờ tôi nhận thức rằng có thể được cho là thiếu tôn trọng, và tôi xin lỗi.”

Đi kèm với lời xin lỗi là một tấm ảnh chụp các hoa hậu hoàn vũ đang ôm nhau thân thiết. Sarah viết dưới tâm ảnh:

“Cuộc đời tôi, các quan hệ bằng hữu, và sự nghiệp của tôi xoay quanh việc tôi là một phụ nữ nhân ái và có thể cảm thông với người khác. Tôi không hề có ý xúc phạm một người khác. Tôi lấy làm cảm kích vì đã có cơ hội được trò chuyện với Nat, Hoa hậu Campuchia, và H’Hen, Hoa hậu Việt Nam, trực tiếp về trải nghiệm này Đó là những thời điểm có ý nghĩa nhất đối với tôi.”

Trước đó báo The Sun của Anh viết về chuyện Sarah Summers chế nhạo hoa hậu Việt Nam và hoa hậu Campuchia, phê bình hai người đẹp Colombia và Úc vì đã hưởng ứng và cười đồng tình với hoa hậu Mỹ khi cô này chế nhạo hai ứng viên Việt Nam và Campuchia.

Người sử dụng mạng đã phản ứng tức thời.

Báo The Sun trích dẫn một comment, viết:

“Miss USA, Colombia và Australia tỏ thái độ “hết sức thiếu tôn trọng đối với các cô gái kia, những gì mà ba cô này nói về Brazil, Campuchia và Việt Nam chứng tỏ điều đó.”

Trên trang Fanpage chính thức của Hoa hậu Việt Nam H'Hen Niê, một fan bày tỏ sự phẫn nộ về thái độ bất nhã của hoa hậu hoàn vũ Mỹ, không chấp nhận lời xin lỗi của cô này:

“Cô ta (Sarah Summers) là một người giả dối. Chúng ta có thể nhìn thấu tim đen của cô ta…”

Một fan khác bày tỏ sự ngưỡng mộ không thay đổi của mình đối với Niê:

“Cô là một người đẹp từ trong ra ngoài. Tôi mong là cô sẽ đoạt giải!”

Trước khi nổ ra vụ tranh cãi, H'Hen Niê bày tỏ sự hài lòng về đêm bán kết, và có những lời nồng ấm về các ứng viên khác cùng dự giải Hoa hậu Hoàn vũ với mình. Cô Niê viết: “Chúng tôi là một gia đình”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG